Hungary mong muốn thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thể thao

Đó là một trong những nội dung được đưa ra thảo luận tại buổi làm việc giữa Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt và ông Szatmary Kristof - Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Ủy ban kinh tế của Quốc hội Hungary, Chủ tịch Câu lạc bộ BVSC .

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Szatmary Kristof cảm ơn Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn đã dành thời gian đón tiếp đoàn.

hung-1-1675403021.jpeg
Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt tiếp ông Szatmary Kristof - Đại biểu quốc hội, Phó Chủ tịch Ủy ban kinh tế của quốc hội, Chủ tịch Câu lạc bộ BVSC

Theo chia sẻ của ông Szatmary Kristof, thể thao là lĩnh vực nhận được nhiều sự quan tâm tại Hungary. Chính phủ Hungary luôn đánh giá cao vai trò của thể thao, coi đây là hoạt động phục vụ cho sức khỏe. Chính vì vậy, thể thao được chú trọng phát triển từ trong nhà trường, ở cấp Tiểu học. Bên cạnh đó, Chính phủ Hungary cũng dành sự đầu tư đáng kể cho lĩnh vực thể thao thành tích cao. Nhờ đó, thể thao Hungary đã khẳng định được vị thế của mình thông qua số lượng huy chương vàng giành được ở các kỳ Thế vận hội Olympic trong những năm gần đây.

Ông Szatmary Kristof cho biết, trong khoảng 12 năm trở lại đây, các công trình thể thao đã được Chính phủ Hungary quan tâm đầu tư, phát triển với mong muốn tổ chức thật nhiều giải thế giới, đặc biệt ở những môn thể thao thế mạnh tiêu biểu như bơi và bóng ném.

Giới thiệu về Câu lạc bộ BVSC với vai trò là Chủ tịch, ông Szatmary Kristof cho biết, ở những kì Thế vận hội Olympic gần đây, Câu lạc bộ BVSC đã đóng góp từ 10+15 vận động viên tham dự, qua đó gặt hái huy chương ở các môn bơi, đấu kiếm, bóng nước…

Với tư cách là Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Ủy ban kinh tế của Quốc hội, ông Szatmary Kristof đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa Hungary và Việt Nam trong lĩnh vực thể thao, đặc biệt là trong công tác tập huấn. Từ quan điểm đó, ông Szatmary Kristof mong muốn trong thời gian tới, hai Bên sẽ tích cực thúc đẩy hơn nữa nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thể thao lên một tầm cao mới.

hung-2-1675403021.jpeg
Hungary mong muốn thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thể thao với Việt Nam

Trân trọng cảm ơn ông Szatmary Kristof đã dành thời gian thăm và làm việc tại Tổng cục Thể dục thể thao cũng như đánh giá cao mối quan hệ giữa hai quốc gia trong lĩnh vực thể thao, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt nhấn mạnh: Hungary luôn dành cho Việt Nam sự quan tâm, hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có thể thao. Ngành thể thao có nhiều cán bộ được đào tạo tại Hungary. Nhiều vận động viên Việt Nam cũng đã phát huy được năng lực và thành tích dưới sự dẫn dắt của chuyên gia Hungary.

Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt cũng đánh giá cao sự phát triển trong lĩnh vực khoa học thể thao của Hungary.

Để hướng tới các sự kiện thể thao lớn trong tương lai, đặc biệt là Đại hội Thể thao châu Á - Hàng Châu năm 2022 và Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt mong muốn phía Hungary tiếp tục hỗ trợ cho các vận động viên Việt Nam trong công tác đào tạo, tập huấn.

Ở các môn thể thao thế mạnh của Hungary như canoeing, đấu kiếm, bơi, vật, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt đề xuất Hungary hỗ trợ đào tạo để các vận động viên Việt Nam có thể nâng cao thành tích ở những môn thể thao này. Bên cạnh đó, hỗ trợ các khóa đào tạo ngắn hạn cho huấn luyện viên những môn thể thao trọng điểm của Việt Nam.

Ông Szatmary Kristof hoàn toàn thống nhất với nhũng nội dung mà Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt đề cập tới cũng như khẳng định phía Hungary sẵn sàng tiếp nhận các huấn luyện viên và vận động viên Việt Nam sang tập huấn. Câu lạc bộ BVSC có hạ tầng cơ sở vật chất tốt cũng như lực lượng huấn luyện viên chuyên môn cao để giúp các vận động viên Việt Nam cải thiện thành tích thi đấu, tạo sự bứt phá trên các đấu trường thể thao lớn.

P.V