Huấn luyện viên Xavi khen ngợi PSG trước cuộc đối đầu tại Tứ kết Champions League

Trước chuyến làm khách trên sân Công viên các Hoàng tử trong khuôn khổ lượt đi Vòng tứ kết Champions League, huấn luyện viên Xavi của câu lạc bộ Barcelona đã không tiếc lời khen ngợi đội bóng nước Pháp.

Vào rạng sáng mai (ngày 11/4), câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) sẽ tiếp đón Barcelona ở lượt đi tứ kết Champions League. Trận đấu này được đánh giá "cân tài cân sức" tại vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, PSG được đánh giá nhỉnh hơn đại diện La Liga nhờ đang sở hữu "ngôi sao" hàng đầu Kylian Mbappe, Vua phá lưới World Cup 2022 và là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này. Bên cạnh đó, sân nhà cũng được xem là lợi thế lớn với nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Đây cũng là cuộc đấu trí thú vị giữa Luis Enrique và Xavi vì họ từng là thầy trò ở Nou Camp, giai đoạn 2014 đến 2017. Chính vì thế, trong buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Xavi của Barcelona không ngần ngại cho rằng, PSG là ứng cử viên sáng giá vào bán kết. Theo ông Xavi, đội bóng xứ Catalan vẫn đang trong quá trình xây dựng, còn "Gã nhà giàu" nước Pháp đã tập hợp được đội hình để giành chiến thắng và họ được yêu thích hơn đội bóng của ông.

psg-1712713962.jpg
Kylian Mbappe là kỳ vọng lớn của PSG

“Khi tôi nói, họ được yêu thích hơn, đó là tôi nghĩ như vậy. Họ đã có một đội hình để giành chiến thắng, họ đã thu phục được Dembele. Họ có nhiều cầu thủ giỏi và được yêu thích hơn rất rõ ràng, còn chúng tôi đang trong quá trình xây dựng”, huấn luyện viên Xavi phát biểu với Diario AS.

“Họ có Mbappe, Dembele, Kolo Muani, Vitinha... Người ghi bàn cho họ là Mbappe. Chúng tôi phải thật sự thận trọng trong quá trình chuyển đổi từ phòng ngự sang phản công vì họ sở hữu những cầu thủ rất nhanh và nguy hiểm”.

Đánh giá cao PSG nhưng Xavi vẫn bày tỏ sự phấn khích về trận đấu sắp diễn ra ở Parc des Princes. Ông nói thêm: “Chúng tôi có động lực và có quyền mơ. Barca đang ở thời điểm tuyệt vời nhất của mùa giải và đang chuẩn bị đối đầu với một đội sẵn sàng vô địch Champions League với một trong những huấn luyện viên giỏi nhất Luis Enrique”.

“Tôi làm điều này với động lực và trách nhiệm nhưng tôi không tập trung vào bản thân mình. Tôi phấn khích và ước Barca vào bán kết chứ không phải Xavi vào bán kết”, huấn luyện viên Xavi cho biết thêm.

Do những kết quả thiếu ổn định ở La Liga nên trước đó, huấn luyện viên Xavi đã tuyên bố sẽ rời Barcelona vào cuối mùa giải. Giới chuyên môn đánh giá, Champions League gần như là cơ hội còn lại duy nhất để Xavi giành danh hiệu mùa này.

xavi-1712713962.jpg
Huấn luyện viên Xavi khen ngợi PSG trước cuộc đối đầu

Về phần mình, huấn luyện viên Luis Enrique không ngần ngại cho rằng, ông là người đại diện tốt nhất cho phong cách bóng đá huyền thoại của Barcelona. “Hãy nhìn vào số liệu thống kê, kiểm soát bóng, gây áp lực tầm cao và các danh hiệu. Không nghi ngờ gì nữa, đó là tôi. Đây hoàn toàn có trong dữ liệu và nó không phải phát biểu mang tính chủ quan của tôi. Mục tiêu của chúng tôi ở trận đấu tới là làm tốt hơn Barcelona về mặt tấn công”.

Dù tự nhận mình trên cơ Xavi nhưng Enrique bác bỏ quan điểm PSG ở chiếu trên khi tiếp Barcelona ở sân Công viên các Hoàng tử. Ông nói tiếp: “Bạn không thể cho rằng đó là một Barcelona yếu đuối. Họ có lối chơi năng động, có phong độ tốt, với những cầu thủ hàng đầu và kinh nghiệm tích lũy khi đã giành 5 cúp châu Âu”.

Khi được hỏi về cuộc đấu trí sắp tới với Xavi, Enrique nói thêm: “Tôi không biết nhiều về Xavi với tư cách huấn luyện viên. Tôi không đủ may mắn để được cậu ấy huấn luyện. Tôi chỉ biết Xavi với tư cách đồng đội, một cầu thủ. Tôi không nghĩ điều đó là lợi thế hay bất lợi. Với kinh nghiệm của mình, tôi nghĩ mình có thể đương đầu với trận đấu dù nó rất cảm xúc”.

Cho tới nay, Barcelona vẫn là đội bóng thành công nhất với Enrique. Trong 3 năm ở Nou Camp, ông đã giành đủ bộ danh hiệu gồm: Champions League, La Liga, Siêu Cúp châu Âu và Club World Cup. Sau khi rời Blaugrana, Enrique 2 lần dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha nhưng không thành công.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi Vòng tứ kết Champions League

02h00 ngày 10/4

Arsenal 2-2 Bayern Munich

Real Madrid 3-3 Man City

02h00 ngày 11/4

Atletico Madrid - Dortmund

PSG - Barcelona

Phương Anh (tổng hợp)