Huấn luyện viên Sergio Conceicao của Porto tiếc nuối khi bị loại khỏi Champions League

Sau thất bại trước Arsenal ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, huấn luyện viên Sergio Conceicao bày tỏ sự tiếc nuối khi lỡ cơ hội giành vé vào Tứ kết.

Ở lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng 13/3, với lợi thế sân nhà, Arsenal thắng 1-0 để đưa trận đấu vào hiệp phụ và loạt suất luân lưu trên sân Emirates. Tại đó, thủ thành David Raya tỏa sáng với 2 pha cản phá, giúp Arsenal thắng luân lưu 4-2 để vào Tứ kết lần đầu sau 14 năm.

Trước loạt đá luân lưu, huấn luyện viên Conceicao của Porto tỏ ra tự tin, trong khi huấn luyện viên Arteta lo lắng ra mặt. Kể từ lần gần nhất Arsenal vào tứ kết Champions League năm 2010, tính đến trước mùa này, Porto đã 3 lần làm được điều đó. Thủ môn đội khách Diogo Costa cũng có tỷ lệ bắt phạt đền tốt hơn Raya, 27% so với 11%, nhưng cuối cùng tuyển thủ Bồ Đào Nha không đẩy được cú nào.

hlv-conceicao-1710299215.jpg
Huấn luyện viên Conceicao tiếc nuối khi Porto bị loại khỏi Champions League

Sau loạt đá luân lưu trên sân Emirates, huấn luyện viên Conceicao ghé sát tai ông Arteta để nói gì đó, rồi chỉ tay vào mặt huấn luyện viên của Arsenal. Trong khi đó, huấn luyện viên Arteta lắc đầu tỏ ý phủ nhận. Trong họp báo sau trận, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha giải thích: "Arteta đã sỉ nhục gia đình tôi bằng tiếng Tây Ban Nha. Đáng lẽ cậu ấy nên tập trung huấn luyện Arsenal".

Khi được hỏi về vấn đề này, huấn luyện viên Arteta nói rằng ông "không có bình luận gì". Nhưng theo nguồn tin từ Arsenal, huấn luyện viên người Tây Ban Nha không nói lời nào xúc phạm gia đình Conceicao.

Cùng với đó, huấn luyện viên Conceicao nói rằng, kết quả này bất công, bởi Porto mới xứng đáng đi tiếp. Còn Arteta phản hồi: "Phải khen ngợi Porto, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho loạt đá luân lưu. Lời khen dành cho các cầu thủ vì họ đã thể hiện được bản lĩnh ở những khoảnh khắc quyết định".

Huấn luyện viên Conceicao 50 tuổi, dẫn Porto từ năm 2017 và đã đoạt 10 danh hiệu cùng câu lạc bộ này. Còn huấn luyện viên Arteta 42 tuổi, đoạt 3 danh hiệu cùng Arsenal kể từ khi được bổ nhiệm năm 2019.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Champions League:

Ngày 13/3:

03h00: Arsenal 1-0 (4-2) FC Porto

03h00: Barcelona 3-1 Napoli

Ngày 14/3:

03h00: Atletico Madrid - Inter Milan

03h00: Dortmund - PSV

Kim Anh (tổng hợp)