Sancho ghi bàn, Dortmund giành vé vào Tứ kết Champions League

Ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng 14/3, Dortmund đã vượt qua PSV để giành cho mình tấm vé vào Vòng tứ kết giải đấu này.

Rạng sáng nay, Dortmund tiếp đón PSV trên sân nhà Signal Iduna Park ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Ở trận lượt đi, 2 đội đã cầm chân nhau với tỉ số 1-1. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Edin Terzic xếp Emre Can đá trung vệ cùng Mats Hummels. Trong khi đó, bội đôi tiền vệ của Die Borussen là Salih Ozcan và Marcel Sabitzer.

Sau tiếng còi khai cuộc, Dortmund lập tức tràn lên tấn công. Ngay phút thứ ba, Sancho nhận bóng ở cự ly khoảng 18m, chếch bên trái, phía trước có nhiều cầu thủ PSV. Tiền đạo 24 tuổi vẫn sút, đưa bóng chìm về góc gần, đánh bại thủ môn Walter Benitez, đưa Dortmund vượt lên dẫn trước 1-0. Đây là bàn thắng thứ hai của Sancho từ khi trở lại Dortmund và là pha lập công ở trận thứ hai liên tiếp của tiền đạo người Anh.

jadon-sancho-1710379055.jpg
Jadon Sancho ghi bàn mở tỷ số cho Dortmund

Sau bàn mở tỉ số, Dortmund tiếp tục chơi áp đảo. Die Borussen tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý về phía khung thành đội khách. Trong đó, Jadon Sancho là người chơi nổi bật nhất của đội chủ nhà. "Ngôi sao" người Anh liên tục thực hiện những pha đi bóng khéo léo, gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của PSV.

Trái với sự hưng phấn của Dortmund, PSV chỉ biết chịu trận. Đại diện Hà Lan thậm chí không thể triển khai các pha phản công. Từ phút 25 trở đi, Dortmund bắt đầu chơi chùng xuống, nhường thế trận cho PSV. Đội khách tạo được một số cơ hội nhưng không thể tìm được đường vào phía khung thành đội chủ nhà.

Ngay đầu hiệp 2, Dortmund đã có cơ hội rất tốt để nâng tỉ số lên 2-0. Nhận bóng từ Sancho, Donyell Malen xoay người rồi lập tức dứt điểm, nhưng bóng đã bay vào đúng vị trí của thủ môn Walter Benitez. Ngay lập tức, PSV đáp trả với cú sút đưa bóng đập trúng mép ngoài cột dọc của Hirving Lozano.

Phút 71, Johan Bakayoko thực hiện cú giật gầm loại bỏ Hummels trước khi tung cú sút cực căng bằng chân phải. Tuy nhiên, Kobel đã phản xạ xuất sắc cứu thua cho Dortmund. PSV gần như nắm toàn bộ thế trận ở hiệp 2. Trong khi đó, Dortmund cho thấy rõ ý đồ chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh.

dortmund-1710379055.jpg
Dortmund giành quyền vào Tứ kết Champions League

Phút 75, Dortmund tổn thất khi Jadon Sancho dính chấn thương nên phải rời sân nhường chỗ cho Marco Reus. Phong độ của Sancho từ khi trở lại Dortmund cũng thất thường, với 2 bàn và 1 đường kiến tạo trong 10 trận. Dù sao anh cũng là cầu thủ duy nhất thuộc biên chế Man Utd chơi tại Tứ kết Champions League, khi đội chủ quản đã phải dừng bước từ vòng bảng.

Sau khi được tung vào sân, Reus ngay lập tức tạo dấu ấn với pha đá phạt chính xác để Niclas Fullkrug dứt điểm 1 chạm nâng tỉ số lên 2-0 cho Dortmund. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì Fullkrug đã rơi vào thế việt vị.

Càng về cuối trận, PSV càng tấn công dồn dập hơn. Nhưng hàng phòng ngự Dortmund với chỉ huy Mats Hummels đã hóa giải mọi sóng gió. Phút 90+4, Luuk de Jong thoát xuống đối mặt với Gregor Kobel. Nhưng chân sút người Hà Lan đã không tận dụng thành công cơ hội tạo ra.

Ngay sau pha bỏ lỡ của De Jong, tận dụng sai lầm của trung vệ PSV, Marco Reus thoát xuống rồi thực hiện cú dứt điểm nhẹ nhàng, nâng tỉ số lên 2-0. Pha lập công của Reus đã định đoạt kết cục của trận đấu. Chung cuộc, Dortmund đánh bại PSV với tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận để tiến vào Tứ kết Champions League lần đầu tiên kể từ mùa 2020-2021.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Champions League:

Ngày 13/3:

03h00: Arsenal 1-0 (4-2) FC Porto

03h00: Barcelona 3-1 Napoli

Ngày 14/3:

03h00: Atletico Madrid 2-1 Inter Milan

03h00: Dortmund 2-0 PSV

Phương Anh (tổng hợp)