Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành được bổ nhiệm làm Giám đốc Học viện Hoàng Anh Gia Lai

Cựu huấn luyện viên của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh - ông Vũ Tiến Thành - vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Học viện Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai theo quyết định từ bầu Thụy và bầu Đức.

vu-tien-thanh-1703089215.jpg
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành được bổ nhiệm vai trò Giám đốc Học viện Hoàng Anh Gia Lai

Vào chiều qua (ngày 20/12), Chủ tịch câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức và Chủ tịch Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt (LPBank) Nguyễn Đức Thụy đã thống nhất bổ nhiệm huấn luyện viên Vũ Tiến Thành làm Giám đốc Học viện Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai kể từ ngày 20/12/2023.

Trước đó không lâu, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành vừa nói lời chia tay với câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh vì những bất đồng với Ban lãnh đạo đội bóng. Trong sự nghiệp cầm quân, ông Thành từng là huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Sài Gòn, câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh và đảm nhiệm vai trò Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF kiêm Chủ tịch câu lạc bộ Phố Hiến,...

Việc bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành về với đội bóng phố Núi bởi đây là một trong những kế hoạch quan trọng để vực dậy và phát triển Học viện Bóng đá. Đó cũng là hình mẫu để xây dựng nền tảng là lứa cầu thủ tài năng như những gì mà bầu Đức tiên phong với thế hệ của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... trước đây.

vu-tien-thanh-1700557962-1703089216.jpg
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành vừa chia tay câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh cách đây chưa lâu

Kể từ sau lứa cầu thủ trên, Học viện của bầu Đức đã sa sút trầm trọng và không sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất chúng. Tính đến nay, Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai trải qua 5 khóa và trình làng nhiều cầu thủ lừng danh như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh, Thanh Hậu, Minh Vương,...

Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai ra đời vào năm 2007, khi đó Học viện kết hợp cùng câu lạc bộ Arsenal và Học viện JMG để thực hiện việc chiêu mộ và đào tạo cầu thủ trẻ. Đến tháng 6/2021, Học viện kết thúc mối quan hệ hợp tác với mô hình đào tạo theo chuẩn JMG.

Việc bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành về làm Giám đốc Học viện của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai cũng phải nhờ đến mối quan hệ đối tác với bầu Thụy. Ông Thành cũng tự tin về khả năng giúp đội bóng phố Núi có thể trở lại được như trước và đào tạo thêm những cầu thủ xuất sắc trong tương lai.

Vĩnh Toàn