Huấn luyện viên tuyển Bồ Đào Nha thận trọng trước trận đấu với đội nữ Việt Nam

Thất bại trước á quân Hà Lan trong trận mở màn đã đẩy tuyển nữ Bồ Đào Nha vào tình thế khó khăn khi buộc phải thắng đội tuyển nữ Việt Nam ở lượt trận tới mới có hy vọng cạnh tranh suất vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Có vẻ như huấn luyện viên Francisco Neto rất khéo tính toán khi cho rằng, Bồ Đào Nha sẽ dễ thở hơn khi gặp đương kim vô địch Mỹ ở lượt trận cuối cùng tại bảng E.

Sau lượt trận đầu tiên, cả Mỹ và Hà Lan đều đang có 3 điểm, tạm dẫn đầu, trong khi Bồ Đào Nha và Việt Nam chưa có điểm nên cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đang đứng cuối bảng sẽ định đoạt suất vé đầu tiên sớm chia tay với World Cup.

doi-tuyen-nu-bo-dao-nha-de-thua-0-1-truoc-ha-lan-1690254252.jpg
Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha để thua 0-1 trước Hà Lan

“Chúng tôi đang ở vào thế buộc phải thắng trong trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam mới có hy vọng đi tiếp. Một trận đấu chắc chắn sẽ không dễ dàng cho cả 2 đội. Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha sẽ phải tập trung toàn lực cho trận đấu quyết định này, các cầu thủ có 3 ngày để chuẩn bị và chắc chắn chúng tôi sẽ phải xem thật kỹ trận đấu trước đó của đội tuyển nữ Việt Nam”, huấn luyện viên Francisco Neto chia sẻ.

Báo chí Bồ Đào Nha đã chỉ ra điểm yếu của thầy trò huấn luyện viên Francisco Neto là khả năng dàn xếp tấn công chưa thực sự hiệu quả. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ, nhưng các cầu thủ luôn gặp khó khi tiếp cận khung thành và dứt điểm.

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha tuy cũng chỉ mới có lần đầu tiên góp mặt ở Vòng chung kết World Cup nữ, nhưng được đánh giá cao hơn hẳn đội tuyển nữ Việt Nam. Chắc chắn, Bồ Đào Nha sẽ chơi tấn công nhiều hơn để có thể tìm kiếm bàn thắng và nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ 30 ngày 27/7 trên sân Waikato (thành phố Halminton - New Zealand).

Đan Phượng