Huấn luyện viên Troussier: “Tôi thất vọng vì thất bại này”

Trong buổi họp báo sau trận thua Indonesia 0-1 vào tối ngày 19/1, huấn luyện viên Philippe Troussier rất thất vọng vì kết quả và đội tuyển Việt Nam chính thức bị loại. Nhưng sau tất cả, ông vẫn muốn hướng đến một tương lai tươi sáng và hướng đến việc chơi hết mình ở trận cuối cùng gặp Iraq vào ngày 24/1.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Troussier cho biết: “Tôi thật sự thất vọng vì thất bại này và đội tuyển Việt Nam không thể đi tiếp vào vòng trong. Dù sao vẫn còn trận cuối gặp Iraq, chúng tôi không được phép bỏ cuộc và hướng đến mục tiêu giành 3 điểm”.

Trong suốt trận đấu, hàng công của đội tuyển Việt Nam gặp bế tắc trước Indonesia. Thậm chí còn không thể triển khai bóng để tấn công. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 40 khi trung vệ Nguyễn Thanh Bình kéo áo tiền đạo Rafael Struick dẫn đến quả phạt đền cho đội tuyển Indonesia. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi quả đá phạt đền thành bàn của đội trưởng Asnawi Mangkualam.

vietnam-v-indonesia-reaction-2-1705722063.jpg
Huấn luyện viên Troussier thất vọng về kết quả nhưng vẫn tự hào về màn trình diễn của các học trò

Trong thời gian còn lại của trận đấu, đội tuyển Việt Nam dù chơi nỗ lực nhưng vẫn không thể nào xuyên thủng được hàng thủ chơi tốt của Indonesia. Trận thua này khiến đội tuyển Việt Nam chính thức bị loại dù vẫn còn 1 trận chưa đá.

Ông Troussier nói thêm: “Dù thua trận nhưng tôi vẫn hài lòng về hiệp 2, nhất là về tinh thần chiến đấu. Ngay cả trong những tình huống mà đối phương phản công, toàn đội đã chơi hết mình. Một số cầu thủ cũng đã có màn thể hiện tốt và vượt ngưỡng yêu cầu, đó là điểm mà tôi ghi nhận”.

Trong tình huống dẫn đến quả phạt đền cho Indonesia khi Thanh Bình phạm lỗi với Rafael Struick, ông Troussier cũng có trao đổi riêng với trung vệ đang chơi cho câu lạc bộ Thể Công Viettel sau khi hiệp 1 khép lại. Ông cũng không hề trách móc cậu học trò sinh năm 2000 mà dành những lời động viên đến anh.

vietnam-v-indonesia-match-4-1705722063.jpg
Thất bại trước Indonesia, Việt Nam chính thức bị loại tại ASIAN Cup 2023 ngay từ vòng bảng

Chiến lược gia người Pháp cho biết: “Tôi có trao đổi riêng với Thanh Bình và Việt Anh sau hiệp 1. Khi hiệp 2 diễn ra, cả 2 đều chơi tốt khi Thanh Bình dám chơi và đương đầu sau sai sót. Cậu ấy là cầu thủ có chuyên môn tốt nhưng lại hơi ngại ngùng, rụt rè. Tôi cũng không trách cả 2 bởi họ chơi tốt trong cả trận, đôi khi trong bóng đá sai lầm là điều khó tránh khỏi. Tôi tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ”.

Trận thua 0-1 trước Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam phải đón nhận thất bại thứ hai tại Vòng bảng ASIAN Cup 2023. Qua đó, đoàn quân của huấn luyện viên Philippe Troussier hết hy vọng đi tiếp vào Vòng 1/8. Vào ngày 24/1, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối tại Vòng bảng ASIAN Cup 2023 khi gặp đội tuyển Iraq tại sân Jassim bin Hamad vào lúc 18 giờ 30 (theo giờ Việt Nam).

Vĩnh Toàn