Bùi Hoàng Việt Anh có thể giúp huấn luyện viên Troussier vơi bớt nỗi lo hàng thủ?

Là người được huấn luyện viên Philippe Troussier đặt trọn niềm tin khi mà trung vệ trụ cột Quế Ngọc Hải bị chấn thương, Bùi Hoàng Việt Anh đã thi đấu ấn tượng trước Nhật Bản, giúp đội tuyển Việt Nam có được một kết quả thuận lợi nhất.

vff-5-2-1705395421.jpg
Bùi Hoàng Việt Anh đã có một màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Nhật Bản

Được chọn đá thay vị trí của trung vệ kỳ cựu Quế Ngọc Hải, bằng sự tự tin và sức vóc, Bùi Hoàng Việt Anh đã có một màn trình diễn ấn tượng trước những cầu thủ tấn công của Nhật Bản như: Takumi Minamino,Takefusa Kubo và Junya Ito,..

Theo thống kê của Sofascore, Việt Anh được chấm 6.9 điểm, là cầu thủ có số điểm cao thứ ba của đội, bằng điểm với Tuấn Hải, chỉ xếp sau Hùng Dũng và Đình Bắc. Ngoài ra, anh cũng có một thống kê khá ấn tượng khi anh có 5/7 lần dành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi, thắng 2/3 ở những tình huống không chiến trên không và có 54/77 đường chuyền thành công. Bùi Hoàng Việt Anh cũng là cầu thủ Việt Nam có tầm hoạt động nhiều nhất trên sân. Bản đồ nhiệt cho thấy, trung vệ của câu lạc bộ Công an Hà Nội đã hoạt động từ 1/3 cuối sân đến khu vực giao bóng giữa sân.

vff-35-1705395565.jpg
Bùi Hoàng Việt Anh có cú đánh đầu khiến thủ môn Suzuki mắc sai lầm để Tuấn Hải ghi bàn

Đáng tiếc nhất là ở những phút cuối trận, trong pha va chạm với một cầu thủ Nhật Bản, Bùi Hoàng Việt Anh đã dính phải chấn thương và nằm sân, gián tiếp dẫn đến bàn thua thứ tư của đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên sau đó anh vẫn tiếp tục thi đấu và chơi tốt cho đến cuối trận. Dù để thua trước đội tuyển Nhật Bản, nhưng Bùi Hoàng Việt Anh cùng với các đồng đội đã chứng minh đội tuyển Việt Nam không phải là một đối thủ dễ xơi. Sau màn trình diễn ấn tượng của mình, Bùi Hoàng Việt Anh được kỳ vọng sẽ là vị thủ lĩnh dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đến với những thành công trong tương lai.

Bùi Hoàng Việt Anh sẽ cùng đội tuyển Việt Nam đụng độ với đội tuyển Indonesia vào ngày 19/1 tới, trận đấu mang tính chất quan trọng cho tấm vé vào vòng 1/8 của đội tuyển Việt Nam trước khi phải gặp Iraq vào ngày 24/1.

Hoàng Long