Huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn lạc quan trong cuộc đua vô địch Bundesliga

Trước trận gặp Mainz ở vòng 25 Bundesliga diễn ra tối ngày 9/3, huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn lạc quan về cơ hội cùng Bayern Munich giành chức vô địch vào cuối mùa giải.

Bayern Munich đang đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng Bundesliga với 54 điểm, kém Leverkusen 10 điểm khi giải còn 10 vòng. Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Tuchel thừa nhận khoảng cách giữa 2 đội là rất lớn, Leverkusen không còn chịu áp lực lớn từ việc bị bám đuổi và đây là lỗi của toàn đội. Tuy nhiên, ông khẳng định Bayern Munich có thể san lấp khoảng cách đó nhưng điều quan trọng nhất lúc này là tìm được sự nhất quán và duy trì mạch thắng.

"Chúng tôi chưa cạn hy vọng vô địch. Có một khoảng cách giữa việc từ bỏ và việc tuyên bố ý định, và đó được gọi là thực tế", huấn luyện viên Tuchel nói trong buổi họp báo trước trận gặp Mainz ở vòng 25 Bundesliga.

hlv-e-1709949591.jpg
Huấn luyện viên Thomas Tuchel (phải) vẫn lạc quan về cơ hội vô địch của Bayern Munich

Ở buổi họp báo này, huấn luyện viênThomas Tuchel đã được hỏi lí do tại sao Bryan Zaragoza liên tục phải ngồi ngoài. Chiến lược gia 50 tuổi đáp: “Điều đầu tiên và quan trọng nhất đó là Zaragoza gặp rào cản lớn về ngôn ngữ. Cậu ấy không thể nói được tiếng Anh và tiếng Đức.

Bayern Munich thực hiện vụ chuyển nhượng với Zaragoza bởi không rõ Coman và Gnabry cần bao lâu để hồi phục. Chúng tôi hiểu đây là bước tiến lớn của cậu ấy. Ban huấn luyện đã thấy được phẩm chất của Zaragoza. Nhưng chúng tôi cũng nhận thấy cậu ấy chưa thực sự hòa nhập vì rào cản ngôn ngữ. Đó là lí do tại sao Zaragoza phải dành nhiều thời gian hơn với Ban huấn luyện”.

Trước trận đấu tối nay, huấn luyện viênTuchel và các học trò đã giải tỏa áp lực khi cùng Bayern Munich thắng Lazio 3-0 ở lượt về vòng 1/8 Champions League để vào Tứ kết với tổng tỷ số 3-1. Theo huấn luyện viên Tuchel, chiến thắng ở Cúp châu Âu tiếp thêm sự can đảm, tự tin và muốn toàn đội có màn trình diễn ấn tượng tương tự trước Mainz.

Bất chấp phát biểu tự tin của huấn luyện viên Tuchel, thành tích quá khứ không ủng hộ Bayern Munich. Trong lịch sử Bundesliga, chưa câu lạc bộ nào tạo khoảng cách 10 điểm ở giai đoạn này lại không nâng cao danh hiệu vào cuối mùa.

Leverkusen bất bại khi thắng 20, hòa 4 qua 24 vòng đầu Bundesliga. Lần thứ hai trong lịch sử Leverkusen duy trì mạch bất bại đến giai đoạn này. Trong lần trước đó ở mùa 2009-2010, câu lạc bộ có biệt danh "Die Werkself" cán đích thứ tư và kém nhà vô địch Bayern tới 11 điểm. Leverkusen còn có 2 lần vuột danh hiệu trong ngày hạ màn.

Với bối cảnh hiện tại, Leverkusen có thể đăng quang sớm nhất ở vòng 28 vào ngày 6/4. Điều này sẽ xảy ra nếu thầy trò huấn luyện viên Xabi Alonso toàn thắng 4 vòng kế tiếp, trong khi Bayern Munich giành được tối đa 1 điểm.

Trong trường hợp đoàn quân dưới trướng huấn luyện viên Tuchel toàn thắng, thời điểm sớm nhất mà Leverkusen có thể vô địch là sau vòng 31. Đó là lúc Bayern Munich không thể san lấp khoảng cách 10 điểm, khi giải còn 3 vòng. Bayern Munich sẽ gặp Eintracht Frankfurt còn Leverkusen đấu Stuttgart vào cuối tuần đó.

bxh-bundes-1709949591.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 Bundesliga

Ngày 9/3:

02h30: Stuttgart 2-0 Union Berlin

21h30: Bayern Munich - Mainz 05

21h30: Augsburg - Heidenheim

21h30: Gladbach - FC Koln

21h30: Leipzig - Darmstadt

Ngày 10/3:

00h30: Bremen - Dortmund

21h30: Bochum - Freiburg

23h30: Frankfurt - Hoffenheim

Ngày 11/3:

01h30: Leverkusen - Wolfsburg

Phương Anh (tổng hợp)