Huấn luyện viên Thomas Tuchel bị sốc

Sau trận thua ngược của Bayern Munich ở vòng 33 Bundesliga, huấn luyện viên Thomas Tuchel thừa nhận, sốc trước kết quả trận đấu này.

Ở trận đấu vòng 33 Bundesliga đêm 20/5, dù có lợi thế sân nhà cùng bàn thắng vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 nhưng Bayern Munich đã khiến các fan hâm mộ sốc nặng khi để thua ngược Leipzig 1-3.

Trong trận đấu này đoàn quân của huấn luyện viên Tuchel nhập cuộc tưng bừng và có bàn mở tỷ số ở hiệp một. Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp nơi hàng thủ khiến nhà đương kim vô địch để thủng lưới đến 3 bàn trong hiệp thi đấu thứ 2, lần lượt ở phút 65, 76 và 86.

hlv-tuchel-1684641117.jpg
Huấn luyện viên Tuchel cũng bất ngờ với trận thua ngược của Bayern Munich

Đây là kết qua thất vọng của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel. Trước đó, ông Tuchel được bổ nhiệm lên thay Julian Nagelsmann với nhiệm vụ cải thiện tình hình đội bóng. Song, phong độ của nhà đương kim vô địch nước Đức liên tục đi xuống. Họ lần lượt bị loại ở Cúp Quốc gia Đức, Champions League và có nguy cơ bị Dortmund soán ngôi ở Bundesliga.

Phát biểu với báo giới sau trận thua ngược đối thủ ở lượt trận đêm ngày 20/5, huấn luyện viên Thomas Tuchel thừa nhận: “Khi bạn chơi ở mức thấp so với trình độ của mình và tiếp tục để lại những màn trình diễn dưới sức thì sẽ gặp khó khăn trong việc giành chiến thắng", ESPN dẫn lời ông Tuchel.

"Tôi không thể giải thích nổi chuyện gì đang xảy ra với Bayern Munich. Thật không thể giải thích được. Cả đội chơi bóng như thể ngừng di chuyển, không hỗ trợ lẫn nhau và thiếu sự tự tin", huấn luyện viên Thomas Tuchel thừa nhận.

“30 phút đầu tiên diễn ra tốt đẹp, chúng tôi có thể dẫn trước 2-0 hoặc hơn thế nữa. Sau đó, chúng tôi bắt đầu cẩu thả và chậm chạp. Trong hiệp hai, không hiểu lý do gì, chúng tôi cực kỳ cẩu thả. Chúng tôi đã hoàn toàn kiểm soát trận đấu trong tay và rồi thất bại", cựu huấn luyện viên Chelsea nói thêm.

Sau trận thua ngược đêm qua, Bayern Munich vẫn ở vị trí dẫn đầu với 68 điểm nhưng Borussia Dortmund (67 điểm) có thể chiếm đỉnh bảng Bundesliga nếu thắng Augsburg tối nay (21/5, giờ Hà Nội). Trong khi mùa giải chỉ còn một vòng là khép lại, "Hùm xám" đối mặt với nguy cơ trắng tay.

Tuy nhiên,trong phát biểu của mình huấn luyện viên Tuchel vẫn khẳng định: "Cuộc đua vẫn chưa kết thúc. Hãy xem điều gì xảy ra vào ngày thi đấu cuối cùng. Rõ ràng chúng tôi không muốn rơi vào tình cảnh như thế này".

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 Bundesliga

Ngày 20/5

01h30: Freiburg 2-0 Wolfsburg

20h30: Hertha Berlin 1-1 Bochum

20h30: Schalke 04 2-2 Frankfurt

20h30: Hoffenheim 4-2 Union Berlin

20h30: Bremen 1-1 FC Koln

23h30: Bayern Munich 1-3 Leipzig

Ngày 21/5

20h30: Mainz 05 - Stuttgart

22h30: Augsburg - Dortmund

Ngày 22/5

00h30: Leverkusen - Gladbach

Hoàng Nam