Huấn luyện viên Ten Hag trấn an fan hâm mộ Man United về tương lai của Rashford

Việc Rashford chưa ký tên vào bản hợp đồng mới với Man United khiến các fan hâm mộ đội chủ sân Old Trafford lo lắng. Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Ten Hag thừa nhận, biết lý do khiến "ngôi sao" người Anh chưa gia hạn hợp đồng.

Rashford đang là một trong những trụ cột quan trọng của Man United. Tuy nhiên, hợp đồng hiện tại của Rashford còn thời hạn đến tháng 6/2024. Lần gần nhất tuyển thủ Anh làm mới giao kèo với Man United là cuối năm ngoái.

Không muốn Rashford rơi vào tay những đối thủ tại Premier League cũng như các đội bóng hàng đầu châu Âu, thời gian qua Man United liên tục đàm phán gia hạn với Rashford. Theo SunSport, Man United đề nghị Rashford kí hợp đồng mới 5 năm với mức lương 300 nghìn bảng/tuần. Hiện tại, tiền đạo ghi 29 bàn và có 11 kiến tạo cho Man United từ đầu mùa nhận mức lương 200 nghìn bảng mỗi tuần.

hop-dong-1684552846.jpg
Rashford vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng với Man United

Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" chưa thể thuyết phục tiền đạo 25 tuổi cam kết tương lai. Chính điều này đã khiến các fan hâm mộ của Man United cảm thấy sốt ruột.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận đấu với Bournemouth mới đây, khi được hỏi vì sao việc gia hạn với Rashford chậm trễ, huấn luyện viên Ten Hag cho biết: “Tôi biết vì sao nhưng tôi không thể nói về quá trình này. Một lần nữa, điều đó không quan trọng với cả tôi và Rashford vào thời điểm hiện tại. Chúng tôi phải giành vé dự Champions League và đang tập trung tối đa để hoàn thành mục tiêu.

Rashford muốn ở lại và chúng tôi muốn cậu ấy ở lại, vì thế tôi cho rằng chúng tôi sẽ sớm tìm được tiếng nói chung”.

Trong khi đó, nguồn tin của SunSport tiết lộ, việc đổi chủ của Man United là nguyên nhân chính khiến Rashford chưa kí giao kèo mới. Cụ thể, tuyển thủ Anh đang chờ xem nhà Glazer có bán Man United hay không, và ai sẽ trở thành chủ sở hữu mới của đội bóng, trước khi quyết định ở lại hay rời Old Trafford.

Huấn luyện viên Ten Hag cho hay Rashford có thể không thi đấu trong chuyến làm khách của Bournemouth. Nhà cầm quân người Hà Lan nói: “Rashford luyện tập tốt cả tuần nhưng hôm nay cậu ấy không khoẻ. Cậu ấy bị ốm. Chúng tôi đang theo dõi tình trạng của Rashford. Chúng tôi phải chờ xem khả năng bình phục của cậu ấy vào ngày mai”.

Trong khi khả năng ra sân của Rashford chưa chắc chắn thì Scott McTominay có thể trở lại. Tuyển thủ Scotland vắng mặt vì chấn thương sau trận thắng Everton vào ngày 8/4.

Như vậy, Rashford và McTominay không phải nghỉ hết mùa như đồn thổi. Đây là tin vui với huấn luyện viên Ten Hag, nhất là ở thời điểm "Quỷ đỏ" bước vào những trận đấu quan trọng trong cuộc đua tốp 4.

Hiện tại, Man United đứng thứ tư trên Bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn đội thứ năm Liverpool. Đội quân của huấn luyện viên Ten Hag có lợi thế vì đá ít hơn The Reds 1 trận.

Ngoài cuộc đua tốp 4, Man United còn trận đấu quan trọng với Man City ở chung kết FA Cup. Theo lịch, trận đấu sẽ diễn ra trên sân vận động Wembley vào ngày 3/6.

Hoàng Anh