Rashford nổi cáu trước thông tin đòi lương khủng

Tiền đạo Marcus Rashford mới đây đã đích thân đăng trên trang Twitter cá nhân rằng, anh không hề đòi tăng lương ở Man United lên 500.000 bảng/tuần như một số báo đưa tin.

Những ngày qua, xuất hiện thông tin Marcus Rashford yêu cầu mức lương 500 nghìn Bảng mỗi tuần khi đàm phán hợp đồng mới với Man United. Lý do bởi tiền đạo sinh năm 1997 từng được PSG đưa ra lời đề nghị với thu nhập lên tới 400 nghìn Bảng mỗi tuần cách đây chưa lâu. Trong lịch sử "Quỷ đỏ", chỉ 2 cầu thủ có thu nhập 500.000 bảng mỗi tuần trở lên là Alexis Sanchez và Cristiano Ronaldo.

Hợp đồng của Rashford hết hạn vào tháng 6/2024. Hơn 1 năm qua Man United đã thương thảo gia hạn với Rashford nhưng chưa thành công. Theo đồn thổi mới nhất, 1 trong những lý do khiến đội chủ sân Old Trafford chưa thể trói chân Rashford là mức lương. Đề nghị quá cao của Rashford khiến 2 bên chưa thể tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán. Đề nghị của Marcus Rashford có thể giúp anh trở thành "ngôi sao" được trả lương cao nhất Premier League, vượt qua Kevin De Bruyne, Erling Haaland và đồng đội David De Gea.

rashforh-1680138578.jpeg
Rashford bác bỏ tin đồn thất thiệt

Tuy nhiên, Rashford đã nhanh chóng bác bỏ tin đồn đòi tăng lương này. Anh chia sẻ trên Twitter cá nhân: "Một câu chuyện bịa đặt và hoàn toàn vô nghĩa. Tôi chỉ đang tập trung và cố gắng cùng câu lạc bộ hoàn thành mục tiêu giành vị trí cao nhất có thể tại Premier League và chinh phục thêm 1 hoặc 2 danh hiệu".

Tương tự trên Twitter, Rashford cũng đăng tải thông điệp phủ nhận trên Instagram. Ngoài ra, chân sút người Anh còn khẳng định anh và Man United rất tôn trọng lẫn nhau.

Sự chậm trễ của Man United trong việc đưa ra một hợp đồng mới cho Rashford là điều dễ hiểu khi việc bán câu lạc bộ vẫn chưa kết thúc. Ngoài ra, Man United cũng không muốn phá vỡ "quy tắc Ronaldo" mới được đặt ra. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford sẽ hạn chế lương của các "ngôi sao" ở mức từ 300.000 bảng/tuần trở xuống để không gây chia rẽ nội bộ như khi Cristiano Ronaldo còn ở đội bóng.

Rashford đang trải qua mùa giải tốt nhất sự nghiệp. Đến thời điểm này cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Manchester United đã ghi 27 bàn. Anh hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của "Quỷ đỏ" ở mùa giải 2022-2023.

Ngoài Rashford, David de Gea cũng nằm trong danh sách gia hạn của "nửa đỏ" thành Manchester. Đội chủ sân Old Trafford đã gửi đề nghị đầu tiên nhưng bị thủ môn sinh năm 1990 từ chối. Theo truyền thông xứ sở sương mù, De Gea chưa thể đồng ý do mức lương quá thấp trong hợp đồng. Hiện tại, cựu sao Atletico Madrid đang nhận 300.000 bảng mỗi tuần.

Bảo Ngọc