Huấn luyện viên Ten Hag tiết lộ lý do ký hợp đồng với Jonny Evans

Sau trận thắng Lyon và trước chuyến du đấu trên đất Mỹ, huấn luyện viên Ten Hag đã lên tiếng tiết lộ lý do ký hợp đồng với hậu vệ kỳ cựu Jonny Evans.

Tối 19/7, Man United có trận giao hữu với Lyon trước khi bắt đầu chuyến du đấu trên đất Mỹ. Ở trận đấu này, đội chủ sân Old Trafford chào đón sự trở lại của Antony. Dù vậy, họ vẫn thiếu một loạt "ngôi sao" lớn.

Dù một số cầu trẻ của Man United như Alvaro Fernandez và Hannibal Mejbri đã chơi tốt nhưng tân binh đắt giá Mason Mount và Sancho không để lại nhiều ấn tượng. Điều này khiến Man United bị Lyon cầm hòa 0-0 trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Ten Hag thay thế gần như toàn bộ đội hình. Duy nhất thủ môn Matej Kovar được giữ lại trên sân. Đáng chú ý nhất là màn tái xuất của trung vệ kỳ cựu Jonny Evans.

man-united-1689819663.jpg
Man United bất ngờ ký hợp đồng ngắn hạn với Jonny Evans

Với đội hình yếu hơn, nhưng Man United bất ngờ ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút 49 nhờ công Van de Beek. Công đầu thuộc về Daniel Gore với nỗ lực tạt bóng sát đường biên ngang. Pha lập công này có thể sẽ giúp Van de Beek được trao cơ hội nhiều hơn trong thời gian tới.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ trẻ của Man United tiếp tục thi đấu ổn định, đặc biệt là Isak Hansen-Aaroen. Họ khiến Lyon không có cơ hội tiếp cận khung thành của Kovar. Trong khi đó, Evans cũng cho thấy kinh nghiệm vượt trội và thích nghi dễ dàng với chiến thuật của ông Ten Hag.

Dù thi đấu nỗ lực nhưng các chân sút của Man United không thể ghi thêm bàn thắng, tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho Man United đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Sau chiến thắng trước Lyon, huấn luyện viên Ten Hag đã lên tiếng tiết lộ lý do ký hợp đồng với hậu vệ kỳ cựu Jonny Evans. Theo đó, nhà cầm quân người Hà Lan giải thích việc ký hợp đồng ngắn hạn với Evans có lợi cho cả 2 bên. Evans có cơ hội rèn luyện thể lực và thi đấu trong thời gian tìm bến đỗ mới. Ngược lại, nhiều cầu thủ trẻ của Man United sẽ học hỏi được kinh nghiệm thi đấu dày dạn của trung vệ từng có 9 năm ở đội 1 của "Quỷ đỏ".

Trên MUTV, ông Ten Hag cho biết: “Tất nhiên, tôi biết Evans từ lâu. Cậu ấy có lịch sử ở Manchester. Chúng tôi chào đón cậu ấy đến và tập luyện cùng đội để rèn luyện thể lực. Tôi nghĩ rằng, đó là một ý tưởng tốt để giúp đỡ lẫn nhau vì thời điểm này chúng tôi vẫn thiếu vắng một vài cầu thủ do được nghỉ dài hơn. Evans là một cầu thủ giàu kinh nghiệm, một nhân cách lớn và tôi nghĩ cậu ấy có thể giúp đỡ các cầu thủ trẻ trong đội, đặc biệt là trong thời điểm như thế này. Vì vậy, điều này có lợi cho tất cả các bên”.

Kim Anh