Huấn luyện viên Ten Hag cảnh báo thủ môn De Gea

Thủ thành của câu lạc bộ Manchester United đã bị huấn luyện viên Erik ten Hag cảnh báo sau khi có những pha xử lý bóng bằng chân lỗi ở những trận đấu gần đây.

Sau trận thắng 4-1 trước Real Betis ở lượt đi vòng 1/8 tại Europa League, một tài khoản mạng xã hội đăng đoạn video tổng hợp các pha xử lý của David de Gea trong trận đấu này, bao gồm 5 pha phát bóng hỏng, 3 đường chuyền lỗi ở phần sân nhà, một trong số đó là pha xử lý khiến Man United suýt nhận bàn thua ở phút 44. May mắn đứng về phía chủ nhà khi đường chuyền ngang của Ayoze Perez đưa bóng đi trúng cột.

"Xin giới thiệu De Gea, thủ môn số 10 của tuyển Tây Ban Nha", một cổ động viên chế nhạo. "Đó là lý do cậu ta bị gạch tên khỏi tuyển quốc gia", người thứ hai cho biết. Đồng quan điểm, một cổ động viên khác nhận xét: "Chúng ta cần một thủ môn mới".

de-gea-1678506910.jfif
Thủ môn De Gea của Man United đã bị huấn luyện viên Erik ten Hag cảnh báo

Không chỉ có cổ động viên, cựu tiền vệ Paul Scholes cũng chỉ trích màn thể hiện của De Gea: "Một pha xử lý kỳ lạ. De Gea không phải một thủ môn giỏi chơi chân".

De Gea từng nhận nhiều chỉ trích về khả năng xử lý bóng bằng chân. Dù vậy, anh vẫn có được sự tin tưởng từ huấn luyện viên Erik ten Hag ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, chia sẻ với báo giới, ông Erik ten Hag cho biết, sẽ không bỏ qua nếu De Gea tiếp tục có những pha xử lý bóng bằng chân lỗi ở những trận tiếp theo: "Kể từ hôm nay, tôi không thể tiếp tục phớt lờ những pha xử lý lỗi của De Gea. Dù vậy, cậu ấy cũng đã có nhiều trận đấu chơi rất tốt", huấn luyện viên Erik ten Hag phát biểu trong buổi họp báo trước vòng 27 Premier League hôm 10/3.

"Tôi không biết lý do De Gea phát bóng hỏng. Trên sân có gió mạnh hay cậu ấy không quen với trái bóng của Europa League. Điều duy nhất tôi biết là cậu ấy có thể giải quyết vấn đề và cải thiện màn trình diễn ở trận đấu vào cuối tuần này (gặp Southampton - PV)", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Theo báo chí Anh, De Gea đang tích cực tập luyện cải thiện khả năng xử lý bóng bằng chân để chứng tỏ với huấn luyện viên Ten Hag rằng, anh đủ sức bắt chính cho Man United thêm nhiều mùa giải. Vị thuyền trưởng của Man United cũng xác nhận điều này.

"Chúng tôi luôn làm việc chăm chỉ, De Gea cũng vậy. Ở mùa giải này, De Gea đã tiến bộ và cậu ấy sẽ còn tốt hơn trong tương lai", vị chiến lược gia 53 tuổi nói thêm.

Daily Mail tiết lộ, đội chủ sân Old Trafford sẽ gia hạn với De Gea nhưng với điều kiện thủ môn này phải chấp nhận giảm lương. Man United đang trả cho thủ môn người Tây Ban Nha mức lương lên tới 375.000 bảng/tuần, cao nhất đội bóng.

Cùng với đó, "Quỷ đỏ" vẫn muốn đưa về thêm một thủ môn để làm phương án lâu dài. Illan Meslier - "ngôi sao" đang khoác áo Leeds - là cái tên nằm trong tầm ngắm của đội chủ sân Old Trafford.

Lịch thi đấu vòng 27 Premier League

Ngày 11/3

19h30: Bournemouth - Liverpool

22h00: Everton - Brentford

22h00: Leeds United - Brighton & Hove Albion

22h00: Leicester City - Chelsea

22h00: Tottenham Hotspur - Nottingham Forest

Ngày 12/3

00h30: Crystal Palace - Manchester City

21h00: Fulham - Arsenal

21h00: Manchester United - Southampton

21h00: West Ham United - Aston Villa

23h30: Newcastle United - Wolverhampton Wanderers

Kim Ngân