Huấn luyện viên Ten Hag bị Man United tước quyền, Raphael Varane có bến đỗ mới

Phát biểu với báo chí mới đây, huấn luyện viên Erik ten Hag thừa nhận, ông bị tước một số quyền hành tại Man United. Cùng với đó, trung vệ Raphael Varane đã tìm được bến đỗ mới sau khi chia tay đội chủ sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024.

Hiện tại, Man United mua sắm tích cực và hoàn tất các thương vụ một cách nhanh chóng. Họ sớm công bố chữ ký tiền đạo Joshua Zirkzee và trung vệ Leny Yoro. Sắp tới, "Quỷ đỏ" khả năng cao bổ sung thêm chữ ký của tiền vệ Manuel Ugarte từ PSG và trung vệ De Ligt từ Bayern Munich.

Chia sẻ với báo giới mới đây, huấn luyện viên Erik ten Hag thừa nhận, ông không còn toàn quyền quyết định việc chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford: "Tôi đã bị tước đi rất nhiều thứ trong quá trình trinh sát và chiêu mộ cầu thủ ở đội bóng. Nhưng điều này cần thiết. Đội bóng cần một cấu trúc mạnh mẽ để lập kế hoạch chuyển nhượng".

"Man United đã có được bí quyết và kiến ​​thức đáng kinh ngạc về thị trường chuyển nhượng. Việc này giúp ích cho tôi nhiều. Đó là những dấu hiệu rất tốt", nhà cầm quân người Hà Lan phát biểu với tờ AD.

tuoc-quyen-1721612314.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag sẽ tập trung vào chuyên môn tại Man United

Theo The Athletic, ông Ten Hag giờ tập trung hơn nhiều vào chuyên môn huấn luyện, thay vì lên kế hoạch chuyển nhượng như 2 mùa giải qua. Tầm ảnh hưởng của nhà cầm quân người Hà Lan ở lĩnh vực chuyển nhượng dần bị hạn chế, không còn được toàn quyền yêu cầu mua người như trước.

Công việc chuyển nhượng sẽ do Giám đốc Điều hành Omar Berrada và Giám đốc Thể thao Dan Ashworth đảm nhiệm từ thời điểm này. Ông Ten Hag chỉ được phép đề xuất vị trí cần bổ sung, phần còn lại do thượng tầng Man United lo liệu.

Đội chủ sân Old Trafford vừa có chiến thắng 2-0 trước Rangers ở trận giao hữu tiền mùa giải. Man United sẽ nghỉ 1 tuần, trước khi bước vào tour du đấu tại Mỹ. Các đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag tại đây lần lượt là Arsenal (28/7), Betis (1/8), Liverpool (4/8). Ngày 10/8, Man United sẽ chơi trận tranh Siêu cúp Anh với Man City tại Wembley.

Trong khi đó, tờ Gazetta tiết lộ, Raphael Varane đạt thỏa thuận cá nhân với tân binh của Serie A sau khi chia tay Man United theo dạng chuyển nhượng tự do trong hè 2024. Cụ thể, trung vệ người Pháp sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm (đến tháng 6/2026), kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm với Como.

Ban lãnh đạo Como xem Varane là sự bổ sung quan trọng cho đội bóng tân binh Serie A mùa tới. Trung vệ 31 tuổi từng được kỳ vọng nhiều kể từ khi chuyển đến Old Trafford vào năm 2021. Tuy nhiên, sự bất ổn tại Man United cùng những chấn thương khiến phong độ Varane sa sút.

raphael-varane-1721612314.jpg
Raphael Varane tìm được bến đỗ mới sau khi rời Man United

Với bản hợp đồng này, Varane sẽ tái ngộ với Cesc Fabregas, đối thủ cũ của anh khi còn thi đấu tại La Liga, nhưng lần này là quan hệ giữa 2 người là thầy trò. Trước đó, Como vừa thông báo việc huấn luyện viên Fabregas đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm (đến tháng 6/2028) với đội bóng. Tháng 11 năm ngoái, Cesc được bổ nhiệm trở thành huấn luyện viên đội 1 Como, chỉ sau 5 tháng dẫn dắt đội trẻ câu lạc bộ này. Tuy nhiên, vì chưa có bằng Huấn luyện viên chuyên nghiệp, Cesc sau đó phải đăng ký chức danh trợ lý ở Como.

Đến Como, Varane sẽ cạnh tranh trực tiếp vị trí với Jay Idzes - trung vệ vừa mới nhập tịch Indonesia hồi đầu năm. Mùa trước, Jay Idzes là trụ cột ở Como với 30 lần ra sân. Anh còn hợp đồng với Como đến tháng 6/2027. Como được kỳ vọng gây bất ngờ ở Serie A mùa tới. Đội bóng do chủ người Indonesia nắm giữ đang có tham vọng vươn tầm. Fabregas cũng có cổ phần ở đội bóng này.

Kim Anh (Tổng hợp)