Huấn luyện viên Ten Hag chọn thủ quân mới cho Man United

Sau khi gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford, huấn luyện viên Ten Hag đã chỉ định đội trưởng mới cho giai đoạn tiền mùa giải. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hà Lan cũng bày tỏ sự không hài lòng với kết quả của trận giao hữu với câu lạc bộ Rosenborg.

Mùa hè năm ngoái, huấn luyện viên Ten Hag đã phế truất Harry Maguire để chọn Bruno Fernandes làm đội trưởng của câu lạc bộ Man United. Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của tiền vệ người Bồ Đào Nha kể từ khi anh đến Old Trafford nhưng vị trí thủ quân có vẻ không hợp với cựu sao Sporting Lisbon.

doi-truong-moi-1721094922.jpg
Ông thầy Ten Hag đã chọn Casemiro làm đội trưởng cho Man United giai đoạn trước mùa giải

Do đó, trước thềm mùa giải 2024-2025, huấn luyện viên Ten Hag đã chọn Casemiro làm đội trưởng. Không rõ nhà cầm quân người Hà Lan chỉ định Casemiro làm thủ quân tạm thời hay thay thế hẳn cho Fernandes. Câu trả lời sẽ có sau khi tuyển thủ Bồ Đào Nha hội quân với "Quỷ đỏ".

Ở trận giao hữu đầu tiên trước thềm mùa giải, Man United gặp Rosenborg. Casemiro dẫn dắt đội hình phần lớn là các cầu thủ trẻ cùng một số cầu thủ đội 1 như:  Marcus Rashford, Jonny Evans, Mason Mount hay Aaron Wan-Bissaka.

Câu lạc bộ Rosenborg đang đứng vị trí 642 thế giới, sau Man United 611 bậc, theo chỉ số sức mạnh Opta. Nhưng ở trận giao hữu vừa qua, Rosenborg áp đảo khi kiểm soát bóng 55%, dứt điểm 22 lần với bảy cú trúng đích - so với 5 và 2 của Man United. Họ tìm được chiến thắng với pha lập công của Noah Holm ở phút bù giờ thứ ba.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Erik ten Hag chỉ trích Man United có màn trình diễn không theo tiêu chuẩn của bóng đá đỉnh cao: "Kết quả không hề là thứ yếu. Chúng tôi đang đá giao hữu tiền mùa giải, nhưng ở Man United phải có tiêu chuẩn caoNếu không thể thắng, đừng thua như cách Man United vừa làm, để thủng lưới vào những giây cuối cùng. Màn trình diễn của đội đang ở mức dưới tiêu chuẩn", ông Ten Hag nói với MUTV sau trận.

Thủ môn 20 tuổi Radek Vitek cũng tỏa sáng với sáu pha cứu thua quan trọng, giúp Man United tránh nhận thất bại đậm hơn. Tại giải Ngoại hạng Anh mùa trước, "Quỷ đỏ" có 15 trận để đối phương dứt điểm ít nhất 20 lần trong một trận.

Ông thầy Ten Hag khen Vitek có những pha cứu thua đẹp mắt, nhưng chỉ trích màn trình diễn tập thể của Man United: "Tôi thấy đây không phải là tiêu chuẩn của bóng đá đỉnh cao. Với bóng đá đỉnh cao, bạn phải đạt được những tiêu chuẩn cao hơn nhiều. Điều đó bắt đầu từ từng cầu thủ, họ phải đạt thể lực tốt nhất".

man-united-thua-tran-1721094922.jpg
Man United để thua trong trận giao hữu với Rosenborg

Dù vậy, vị chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận Man United mới hội quân 1 tuần, chưa đạt thể lực tốt nhất và cần thêm những trận giao hữu. Trong khi đó, Rosenborg đang thi đấu giữa mùa tại Na Uy và có trình độ thể lực cao hơn nhiều. "Nhưng tại Man United, các cầu thủ phải thể hiện tốt hơn", ông Ten Hag nhấn mạnh.

Sau trận đấu này, Man United sẽ trở lại Manchester, tiếp tục tập luyện, trước khi chơi trận giao hữu thứ hai gặp Rangers ở thành phố Edinburgh - Scotland vào ngày 20/7.

Thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sau đó sẽ du đấu tại Mỹ, lần lượt gặp Arsenal (ngày 27/7), Real Betis (NGÀY 31/7) và Liverpool (ngày 3/8). Họ sẽ mở màn mùa giải bằng trận derby Manchester với Man City ở trận tranh Siêu Cup Anh ngày 10/8. Đây là lần thứ 31, Man United đá Siêu Cup Anh và là lần đầu tiên kể từ năm 2016.  

Kim Anh (Tổng hợp)