Huấn luyện viên Ten Hag bị các cầu thủ đổ lỗi

Sau thất bại của Man United ở trận derby thành Manchester cuối tuần vừa qua, các "ngôi sao" của Man United cho rằng Ten Hag là nguyên nhân khiến những rạn nứt và tình trạng lực lượng sứt mẻ trở nên nghiêm trọng hơn.

Ở trận derby thành Manchester tại vòng 10 Premier League diễn ra vào tối 29/10 vừa qua, dù có lợi thế sân nhà nhưng Man United đã gục ngã với tỷ số 0-3 trước đại kình địch Man City. Thất bại này khiến "nửa đỏ" thành Manchester đứng im ở vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng với 15 điểm có được sau 10 vòng đấu. Khoảng cách giữa Man United và Man City đang là 9 điểm ít hơn.

man-united-thua-dam-1698720125.jpg
Man United gục ngã trong trận derby ngay tại Old Trafford

Trận thua trên sân nhà Old Trafford còn cho thấy rõ sự chênh lệch lớn về mặt trình độ giữa 2 đội bóng thành Manchester. Giới chuyên môn đánh giá huấn luyện viên Ten Hag còn rất nhiều việc phải làm để đưa Man United trở lại vị thế số 1 nước Anh. Trong 48 trận tại Ngoại hạng Anh, ông Ten Hag giúp Man United giành nhiều hơn 2 điểm nhưng thua nhiều hơn so với 48 trận cuối dưới thời huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.

Ở mùa giải năm nay, sau 10 vòng, họ thắng 5 và thua 5, họ ghi 11 bàn và thủng lưới 16 lần. Tại Champions League, "Quỷ đỏ" đứng thứ ba, sau Galatasaray, Bayern và nguy cơ dừng bước từ vòng bảng. Trận thua thảm Man City hôm 29/10 khiến chiếc ghế của ông Ten Hag lung lay. Tuy nhiên, giới chóp bu sân Old Trafford cho rằng, việc sứt mẻ lực lượng là yếu tố không may đã ảnh hưởng tới mùa giải thứ hai của nhà cầm quân người Hà Lan.

Tính tới thời điểm này của mùa giải, 16 cầu thủ ở đội 1 Man United đã phải ngồi ngoài ở nhiều giai đoạn khác nhau. Trong đó, Luke Shaw, Tyrell Malacia và Lisandro Martinez chưa hẹn ngày trở lại. Bộ đôi sao trẻ Kobbie Mainoo và Amad Diallo dính chấn thương ở giai đoạn tiền mùa giải cũng chỉ gần tái xuất. Trong khi đó, hậu vệ Aaron Wan-Bissaka được hi vọng trở lại trước kì nghỉ quốc tế tháng 11.

Theo ESPN, ông Ten Hag vẫn nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo câu lạc bộ, nhưng nhiều cầu thủ trong phòng thay đồ cho rằng, vấn đề của Man United đang nằm ở chính cựu huấn luyện viên. Họ cho rằng, phương pháp tập luyện khắc nghiệt của ông thầy người Hà Lan là lí do khiến tình trạng chấn thương của các học trò ngày càng gia tăng.

Ngay cả cầu thủ vốn được xem là "người không phổi" khi còn thi đấu ở Real Madrid - Casemiro - cũng đang gặp vấn đề. Tiền vệ người Brazil không đủ thể lực và bỏ lỡ trận derby Manchester cuối tuần qua. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, nội bộ của Man United sẽ sớm lục đục.

hlv-man-united-1698720125.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag còn rất nhiều việc phải làm để đưa Man United trở lại vị thế số 1 nước Anh

Trước đó, khi ngồi vào "ghế nóng" tại Old Trafford, huấn luyện viên Ten Hag được kì vọng sẽ mang lối chơi tấn công hấp dẫn từ Ajax đến với Man United. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm dẫn dắt "Quỷ đỏ", vị chiến lược gia người Hà Lan đã thừa nhận không thể áp dụng triết lí bóng đá ở Ajax tại Manchester.

“Man United sẽ không thể chơi thứ bóng đá giống như tôi đã từng áp dụng ở Ajax. Có rất nhiều yếu tố đã thay đổi, đặc biệt là về mặt con người. Tôi đến đây không phải để bê nguyên triết lí bóng đá ở Ajax vào. 2 đội không thể chơi giống nhau được”, ông Ten Hag chia sẻ với tờ ViaPlay.

“Các cầu thủ sẽ quyết định cách bạn chơi. Ajax có phong cách chơi rất điển hình và đặc trưng. Với Man United, tôi phải thể hiện lối chơi khác. Khi đến đây vào năm ngoái, như bạn thấy, tôi cũng phải thay đổi lối chơi sao cho phù hợp nhất”, ông nói thêm.

Vào giữa tuần này, Man United sẽ chạm trán Newcastle tại vòng 4 League Cup. Sau đó ít ngày, họ sẽ làm khách của Fulham tại vòng 11 Premier League.

Kim Anh (tổng hợp)