Huấn luyện viên Simone Inzaghi tiếc nuối khi Inter Milan thất bại ở chung kết Champions League

Sau thất bại trước Man City ở chung kết Champions League rạng sáng 11/6, huấn luyện viên Simone Inzaghi có phần tiếc nuối và cho biết, hài lòng với những nỗ lực của các học trò.

Ở trận đấu rạng sáng 11/6, khoảnh khắc đen đủi của Lukaku khiến Inter gục ngã ở trận chung kết Champions League. Bàn thắng duy nhất của Rodri giúp Man City thắng 1-0, qua đó giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử, đồng thời hoàn tất cú ăn ba lịch sử.

Trong khi đó đây là trận thua có phần tiếc nuối của đại diện Serie A khi Inter Milan đã có nhiều cơ hội ngon ăn để ghi bàn. Đáng chú ý phút 71, Inter bị dẫn 0-1 và có tình huống tấn công nguy hiểm. Federico Di Marco bật cao đánh đầu hạ Ederson nhưng bóng lại đi trúng xà. Ở tình huống dứt điểm bồi, nỗ lực của hậu vệ cánh số 32 lại bị Romelu Lukaku chặn lại.

Nếu không có cái chân của Lukaku, bàn thắng nhiều khả năng đã đến với Inter bởi lúc này, hàng thủ Man City đều đã ở trạng thái bị động. Đến phút 89, Lukaku có cơ hội chuộc lỗi, nhưng anh lại đánh đầu trúng thủ môn từ cự ly chưa đầy 5 m.

inter-1686450882.jfif
Inter Milan thua Man City ở chung kết Champions League

Phát biểu với báo giới sau thất bại của các học trò ở chung kết Champions League, huấn luyện viên Simone Inzaghi của Inter Milan cho biết: "Inter đã có trận đấu tuyệt vời và các cầu thủ nên tự hào vì điều đó. Tôi ôm từng học trò vì họ thật phi thường. Họ cũng như người hâm mộ Inter xứng đáng nhận một kết quả tốt hơn nhưng tôi hy vọng họ hạnh phúc với màn trình diễn vừa rồi".

"25 phút cuối cùng cho tất cả cảm giác như bóng không muốn đi vào lưới. Điều đó đã xảy ra, thật không may là nó đã xảy ra trong trận chung kết Champions League. Chúng tôi sút trúng xà ngang, chứng kiến một pha cản phá trước vạch vôi, một cú sút trúng người đồng đội. Chúng tôi đã thi đấu với Man City bằng sức mạnh của riêng mình và chúng tôi đã làm điều đó rất, rất tốt. Với đà này, tôi tin rằng, Inter sẽ trở lại chung kết Champions League trong tương lai", ông Inzaghi nói thêm.

Trước khi để thua Man City, huấn luyện viên Inzaghi đã giành 7 chiến thắng liên tiếp trong các trận đấu cúp. Tuy nhiên, ông không quá buồn: "Đây là một cảm giác kỳ lạ và tôi cần phải làm quen với nó. Tôi nói với cầu thủ rằng, họ nên tự hào về những gì họ đã đạt được. Họ đã cho cả thế giới thấy họ đứng vững như thế nào trước Man City, một đội bóng mà mọi người đều biết rằng rất mạnh".

Với thất bại của Inter Milan ở chung kết Champions League rạng sáng nay, Serie A có cú "hat-trick về nhì" ở cúp châu Âu mùa này, khi cả 3 đại diện Italy đều gục ngã. Trước thất bại của Inter, AS Roma thua Sevilla ở chung kết Europa League, Fiorentina thua West Ham ở Europa Conference League.

Nam Anh