Huấn luyện viên Ruben Amorim đàm phán với West Ham?

Nỗ lực chiêu mộ huấn luyện viên Ruben Amorim của Liverpool gặp thách thức khi vị chiến lược gia 39 tuổi được cho rằng đang tiến hành các cuộc đàm phán với West Ham.

Sau khi huấn luyện viên Jurgen Klopp tuyên bố rời Anfield sau mùa giải này, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Liverpool đã lập tức lên kế hoạch tìm "thuyền trưởng" mới. Thời gian qua, huấn luyện viên Ruben Amorim (Sporting Lisbon) được The Reds coi là phương án hàng đầu để chèo lái đội bóng ở mùa giải mới.

Huấn luyện viên Amorim ưa thích lối chơi dồn ép cường độ cao, không quá khác biệt với người đồng nghiệp Klopp. Sự khác biệt giữa họ có lẽ là cách triển khai đội hình khi Klopp sử dụng sơ đồ 4-3-3 với các hậu vệ biên dâng cao, còn Amorim thích sơ đồ 3 hậu vệ, cho phép các hậu vệ biên tự do tấn công. Cách tiếp cận này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho các hậu vệ cánh thiên về tấn công của Liverpool. Tuy nhiên, tham vọng này của "Lữ đoàn đỏ" đang gặp thách thức lớn.

ruben-amorim-1713832632.jpg
Huấn luyện viên Ruben Amorim đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều câu lạc bộ

Cụ thể, West Ham cũng bất ngờ "nhắm" huấn luyện viên Ruben Amorim cho chiếc "ghế nóng" ở mùa giải mới. Theo tin được CNN Bồ Đào Nha đăng tải, The Hammers đã đón chiến lược gia 39 tuổi bằng máy bay vào 22/4, rồi đưa ông đến London để bàn về khả năng dẫn dắt đội bóng ở mùa giải tới. Theo tiết lộ, huấn luyện viên Ruben Amorim đi cùng người đại diện Rui Costa. Cả 2 lên máy bay ngay sau buổi tập ngày 22/4 của Sporting. Amorim sẽ tận dụng 2 ngày nghỉ tới đây của đội bóng Bồ Đào Nha để đàm phán với West Ham.

Amorim không còn là cái tên xa lạ với các tin đồn tại Anh. Tottenham và Chelsea đều được cho là có ý định bổ nhiệm nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trước khi lần lượt chọn Ange Postecoglou và Mauricio Pochettino. Có vẻ như chỉ là vấn đề thời gian trước khi Amorim đến Premier League. Và mùa hè này sẽ là thời cơ không thể tốt hơn.

West Ham coi Amorim là lựa chọn hàng đầu cho chiếc "ghế nóng". Giám đốc Kỹ thuật Tim Steidten rất ngưỡng mộ vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha, trong khi chủ sở hữu David Sullivan tin rằng, Amorim sẽ lập tức đồng ý nếu được đề nghị.

amorim-1713832632.jpg
Huấn luyện viên Ruben Amorim đã đến London để đàm phán với West Ham

The Hammers muốn chiêu mộ nhà cầm quân 39 tuổi để thay David Moyes - người sẽ hết hạn hợp đồng sau mùa giải này. Bên cạnh Amorim, West Ham cũng đang xem xét các phương án khác như Julen Lopetegui, Paulo Fonseca hay Christophe Galtier. Theo truyền thông Anh, Ruben Amorim cũng hứng thú với công việc ở West Ham, nhưng đang dành thời gian để cân nhắc các lựa chọn khác.

Việc huấn luyện viên Amorim tiến hành các cuộc đàm phán với West Ham là thông tin xấu cho Liverpool. The Reds vẫn đang loay hoay tìm người kế nhiệm Klopp. Nhiệm vụ của Liverpool càng khó khăn hơn khi họ phải cạnh tranh với Bayern Munich và Barcelona, những đội cũng cần huấn luyện viên mới cho mùa giải sau.

1 cái tên khác vừa bị gạch khỏi danh sách "thuyền trưởng" của Liverpool là Julian Nagelsmann. Chiến lược gia 36 tuổi vừa gia hạn với Liên đoàn Bóng đá Đức đến năm 2026.

Phương Anh (tổng hợp)