Huấn luyện viên Rooney từ chối làm việc tại Saudi Pro League

Trước khi trở về quê nhà Anh quốc dẫn dắt câu lạc bộ Birmingham, cựu danh thủ Wayne Rooney đã từ chối lời đề nghị hấp dẫn từ một đội bóng tại giải Saudi Pro League.

Sau gần 2 năm gắn bó, Wayne Rooney đã rời chiếc ghế huấn luyện viên trưởng tại câu lạc bộ DC United của giải Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Và vào thứ năm vừa qua, cựu danh thủ 38 tuổi đã trở về Anh để dẫn dắt câu lạc bộ Birmingham đang thi đấu tại Championship. Đây là lần thứ hai Rooney đảm nhận công việc huấn luyện viên tại quê nhà, sau khi dẫn dắt Derby Country giai đoạn 2020-2021.

Theo thông tin được Reuters tiết lộ, trước khi trở về Anh làm việc, Wayne Rooney đã nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ một câu lạc bộ tại Saudi Arabia. Theo đó, ông Garry Cook - Giám đốc điều hành của câu lạc bộ Birmingham - đã từng cố gắng lôi kéo Rooney tới Saudi Arabia khi ông còn là Chủ tịch điều hành của giải Saudi Pro League (SPL).

reuters-1697426146.jpg
Huấn luyện viên Wayne Rooney đã từ chối công việc tại giải Saudi Pro League.

Thời gian gần đây, SPL đã và đang nổi lên như là một bến đỗ hấp dẫn đối với các cầu thủ cũng như huấn luyện viên. Theo đó, người đồng đội cũ của Rooney tại đội tuyển Anh - Steven Gerrard - cũng bất ngờ nhận lời dẫn dắt Al-Ettifaq ở mùa hè vừa qua. Ngoài ra, Nuno Santo hay Slaven Bilic cũng là những huấn luyện viên tên tuổi châu Âu đang làm việc tại Saudi Arabia.

Về phần mình, dù nhận được lời đề nghị hấp dẫn về chế độ đãi ngộ, tuy nhiên, Wayne Rooney đã ngay lập tức từ chối lời đề nghị này và bản thân Gary Cook cũng thôi chức vụ tại Saudi Arabia để trở lại Anh.

Trong buổi họp báo ra mắt Birmingham, huấn luyện viên Rooney cho biết, chưa hề cân nhắc đến ý định cập bến Saudi Arabia. “Tôi cảm thấy làm việc tại SPL khác với con đường mà tôi đã chọn. Tôi cũng không có ý thiếu tôn trọng đối với bất kỳ ai đã làm việc tại đó.”

Hiện Birmingham đang đứng thứ sáu trên Bảng xếp hạng Championship. Phát biểu trước truyền thông, Wayne Rooney đã đặt mục tiêu giúp đội nhà giành tấm vé lên hạng Premier League ngay mùa này.

“Tất nhiên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thăng hạng trong năm nay. Chúng tôi đã thể hiện tham vọng đó bằng cách mang về những cầu thủ chất lượng ở mùa hè vừa qua. Mục tiêu của Birmingham không gì khác ngoài tấm vé lên chơi ở Premier League", cựu danh thủ người Anh khẳng định.

Reuters.com