Huấn luyện viên Postecoglou quyết tâm cùng Tottenham giành suất dự Champions League

Trước trận đấu vòng 31 Premier League, huấn luyện viên Ange Postecoglou khẳng định mục tiêu cùng câu lạc bộ Tottenham giành tấm vé dự Champions League vào cuối mùa giải.

Ở trận đấu tại vòng 30 Premier League cuối tuần vừa qua, Tottenham đã có cuộc lội ngược dòng thành công để giành thắng lợi 2-1 trước Luton. Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Tottenham củng cố vững chắc vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng và nới rộng khoảng cách với Man United lên thành 8 điểm bởi Man United chỉ giành được trận hòa 1-1 trên sân của Brentford.

Tottenham đang nắm giữ lợi thế không nhỏ trong cuộc đua lọt vào tốp 4. Hiện thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou kém đội xếp thứ tư (Aston Villa) 3 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đá trong tay.

tottenham-1712044728.jpg
Tottenham đang nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League

Do ở mùa giải tới, Champions League sẽ tăng số đội tham dự từ 32 lên 36. Vì vậy, đội xếp thứ năm Premier League nhiều khả năng sẽ được góp mặt tại giải đấu hàng đầu châu Âu cấp câu lạc bộ mùa tới. Và ở Premier League, Tottenham và Man United đang cạnh tranh cho vị trí này.

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Ange Postecoglou đã ngầm ám chỉ rằng, Man United sẽ không có cơ hội đuổi kịp Tottenham trên Bảng xếp hạng: “Hiện tại, Man United kém chúng tôi 8 điểm và chúng tôi cũng thua Man City 8 điểm. Vậy bạn nghĩ chúng tôi có thể bắt kịp Man City được không? Rõ ràng là không rồi. Thế sao bạn lại nghĩ Man United có thể đuổi kịp chúng tôi”, chiến lược gia người Australia phát biểu trước trận gặp West Ham.

Trong bài phát biểu của mình, ông Postecoglou khẳng định mục tiêu quan trọng nhất của mình ở thời điểm này là chuẩn bị bước đệm cho mùa giải mới: “Mục tiêu quan trọng nhất của tôi là tạo bước đệm ở mùa giải này, để rồi tiếp tục xây dựng, phát triển đội bóng, hướng tới những thành công trong 12 tháng tới. Lúc ấy tôi tin mọi người sẽ nhìn chúng tôi với ánh mắt khác”.

Mặc dù, chưa thể hiện phong độ ổn định nhưng Tottenham đã phần nào thay đổi bộ mặt dưới thời Ange Postecoglou. Ở Premier League mùa giải này, Spurs đã giành tới 22 điểm khi bị vươn lên dẫn trước. Chỉ Liverpool giành được nhiều điểm hơn Tottenham (26 điểm).

Phương Anh (tổng hợp)