Huấn luyện viên Pep Guardiola thiết lập loạt kỷ lục tại Champions League

Sau khi cùng Man City vượt qua Bayern Munich để giành vé vào bán kết Champions League, huấn luyện viên Pep Guardiola đã ghi tên mình vào lịch sử giải đấu số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ.

Rạng sáng 20/4 (giờ Hà Nội), Man City hòa Bayern 1-1, qua đó vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 4-1. Ở trận đấu này, Erling Haaland là người ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà với pha lập công ở phút 57. Trong khi đó, những nỗ lực chỉ giúp Bayern Munich có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 nhờ pha lập công của Joshua Kimmich từ chấm 11m ở phút 83.

Với chiến thắng thuyết phục Bayern Munich với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, Man City có lần thứ ba trong 4 mùa gần nhất vào bán kết Champions League. Đối thủ của The Citizens là nhà đương kim vô địch Real Madrid. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola quyết tâm đòi lại món nợ đã vay là thất bại 5-6 trước "Los Blancos" ở vòng bán kết ở mùa giải năm ngoái.

pep-1681951294.jfif
Huấn luyện viên Pep Guardiola thiết lập loạt kỷ lục tại Champions League

Trong khi đó, với cá nhân ông Pep Guardiola, chiến thắng trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League mùa giải năm nay giúp vị chiến lược gia người Tây Ban Nha ghi tên mình vào lịch sử giải đấu số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ khi trở thành "Huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử có 10 lần vào bán kết Champions League".

Trong 10 lần góp mặt ở bán kết Champions League của huấn luyện viên Pep Guardiola, có 4 lần cùng Barcelona, 3 cùng Bayern Munich và 3 cùng Man City. Đây là thành tích không huấn luyện viên nào trong lịch sử giải đấu cúp này có thể chạm đến. Ngay cả ông Carlo Ancelotti cũng mới có 9 lần vào tốp 4.

Chưa dừng ở đó, ông Pep Guardiola còn tạo thêm kỷ lục là "Huấn luyện viên đạt 100 trận thắng tại Champions League nhanh nhất" (sau 158 trận), đi kèm với đó là tỷ lệ thắng 63%. Để đạt cột mốc 100 chiến thắng, Ancelotti cần 180 trận trong khi Sir Alex Ferguson cần 184 trận.

Dù vào bán kết nhiều, tuy nhiên, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa thể nâng cao chiếc Cúp "tai voi" kể từ sau lần gần nhất vào mùa giải 2010-2011. Sau khi rời Barca, thành tích tốt nhất của nhà cầm quân sinh năm 1971 là ngôi á quân ở mùa 2020-2021 (thua Chelsea).

Phát biểu với báo giới sau chiến thắng chung cuộc trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League mùa giải năm nay, huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết: "Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp một trước tốc độ của Kingsley Coman. Bayern có nhiều cơ hội nhưng Man City đã phòng ngự tập trung. Chúng tôi cải thiện rất nhiều ở hiệp đấu thứ hai".

"Tôi biết rõ sức mạnh của Bayern khi được chơi tại Allianz Arena. Vì vậy, tôi hài lòng khi Man City đã phòng ngự tốt. Đây chính là điều chúng tôi đã cải thiện được so với mùa giải trước", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

Kết quả lượt về vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 19/4

02h00: Chelsea 0-2 Real Madrid

02h00: Napoli 1-1 AC Milan

Ngày 20/4

02h00: Inter Milan 3-3 Benfica

02h00: Bayern Munich 1-1 Man City

Hoàng Nam