Man City - Leicester > 3-1: Cỗ máy vào guồng

Với phong độ rất ổn định của hàng công, Man City đã dễ dàng đánh bại Leicester, qua đó nối dài mạch toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 10. Trong cuộc đua vô địch Premier League, thầy trò huấn luyện viên Guardiola còn còn kém Arsenal 3 điểm.

Ở vòng 31 Premier League, Man City tiếp đón Leicester tại sân nhà Etihad. Trước đối thủ đang đứng áp chót Bảng xếp hạng, đây là cơ hội để thầy trò Guardiola tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal. Đây cũng là trận ra mắt Leicester của huấn luyện viên Dean Smith. Sau hàng loạt kết quả gây thất vọng, Bầy cáo đã buộc phải sa thải huấn luyện viên Brendan Rodgers.

Với đẳng cấp vượt trội và ưu thế sân nhà, Man City nhanh chóng thiết lập thế trận tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Chẳng mất nhiều thời gian, đội bóng thống trị nước Anh đã tìm được bàn thắng chỉ sau 5 phút thi đấu. Từ quả phạt góc do Mahrez thực hiện, khung cảnh vùng cấm đia Leicester trở nên hỗn loạn và sau cùng John Stones bắt volley chân trái cực kỳ đẳng cấp, làm bó tay thủ môn Iversen. Các cổ động viên Man City không khỏi bất ngờ trước cú sút không khác một tiền đạo của John Stones.

haaland-1681595724.jpeg
Haaland hoàn tất cú đúp cho riêng mình

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Man City tiếp tục gây sức ép. Ở phút thứ 10, trong nỗ lực ngăn cản Grealish, bóng đã trúng vào tay Ndidi trong vùng cấm địa Leicester và trọng tài đã cho Man xanh hưởng phạt đền sau khi xem kỹ lại tình huống qua màn hình phía ngoài sân. Erling Haaland là người sút 11m và anh đã thành công mặc cho thủ môn đội khách đã đoán đúng hướng sút.

Chỉ sau hơn 10 phút thi đấu, Man City đã dẫn trước 2 bàn. Với nhiều người, thầy trò Guardiola đã sớm kết liễu số phận của Leicester. Sau 2 bàn thua chóng vánh, Leicester đã tổ chức lại đội hình. Tuy nhiên, lối chơi của Bầy cáo không được cải thiện đáng kể.

Tới phút 25, tỉ số đã được nâng lên 3-0 cho Man City. Man xanh đang có một trận đấu áp đảo và dễ dàng đúng như kế hoạch. De Bruyen lấy được bóng bên phần sân nhà, lập tức cầm bóng dâng lên phía trước và chuyền cho đối tác thân thiết Erling Haaland thoát xuống khống chế và khéo léo gẩy bóng qua người thủ thành đối phương để nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà.

Với cú dứt điểm tinh tế, tiền đạo người Na Uy đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Đây là bàn thắng thứ 32 của Haaland ở Premier League mùa này. Anh đã cân bằng kỉ lục ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa giải do Mohamed Salah thiết lập (tính trong khuôn khổ mùa giải có 38 vòng đấu).

Bị dẫn 3 bàn ngay trong hiệp 1, Leicester rơi vào tình thế vô cùng khó khăn ở trận ra mắt huấn luyện viên Dean Smith. Với lợi thế 3 bàn trong tay, chẳng có gì ngạc nhiên khi huấn luyện viên Pep Guardiola sớm đưa ra điều chỉnh nhân sự. Tay săn bằn số 1 thế giới hiện nay, Haaland được cho ra nghỉ sớm và Alvarez vào thay. Ngoài ra Ajanki thế chỗ của Stones.

Chẳng những thay người mà Man "xanh" còn chủ động kéo giảm nhịp độ thi đấu, vừa đá vừa chơi. Ngoài cách biệt quá an toàn thì họ hiển nhiên cũng cẩn phải dưỡng sức cho mặt trận Champions League. Ở hiệp 2, Man City vẫn lấn lướt về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng về thế trận, Leicester đã khởi sắc rõ rệt.

leicester-1681596417.jpeg
Kelechi Iheanacho rút ngắn tỷ số sau nỗ lực tấn công ở nửa sau hiệp 2

Khi mà đội hình Man City trở nên yếu hơn hẳn khi Pep Guardiola tiếp tục rút chủ lực ra khỏi sân, đội khách đã có cơ hội ghi bàn và tận dụng thành công. Ở phút 75, từ tình huống đá phạt góc, Kelechi Iheanacho đã tận dụng cơ hội, dứt điểm cận thành rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Leicester. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Leicester sau nỗ lực tấn công ở nửa sau hiệp 2.

Man City có chiến thắng dễ dàng 3-1 trên sân nhà trước Leicester dù rằng vào cuối hiệp 2, họ ít nhiều phải lo lắng trước sự vùng lên của đối thủ trong bối cảnh nhiều trụ cột đã được đưa ra khỏi sân. Man City đã nối dài mạch thắng trên mọi đấu trường lên con số 10, trong đó có 6 trận thắng liên tiếp ở Premier League. Thầy trò huấn luyện viên Guardiola đã tạm rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 3 điểm. Chiến thắng của Man City gây áp lực không nhỏ lên "Pháo thủ" ở trận derby với West Ham. Còn Leicester để thua chung cuộc với tỉ số 1-3 nhưng lối chơi của "Bầy cáo" đã có sự khởi sắc dưới thời huấn luyện viên Dean Smith.

Bảo Ngọc