Huấn luyện viên Pep Guardiola gạch tên Cancelo

Hậu vệ Joao Cancelo hết cơ hội trở lại khoác áo Man City khi huấn luyện viên Pep Guardiola quyết định gạch tên cầu thủ này trong kế hoạch của mình ở mùa giải tới.

Sau cú xảy chân của Arsenal, Man City đã chính thức giành chức vô địch Premier League mùa giải năm nay trước khi bước vào trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà ở vòng 37. Chính vì thế, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã trao cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ dự bị ở trận đấu với The Blues.

Dù vậy, Man City tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình bằng chiến thắng 1-0 trên sân nhà. Trong khi đó, huấn luyện viên Pep Guardiola đã đạt cả 2 mục tiêu là giữ chân các trụ cột và giành 3 điểm để mang lại niềm vui trọn vẹn cho lễ đăng quang.

joao-cancelo-1684719883.jpg
Joao Cancelo hết cơ hội trở lại Man City khi không còn nằm trong kế hoạch của ông Pep

Cùng Man City vô địch Premier League mùa giải năm nay, nhà cầm quân người Tây Ban Nha thông báo với Ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad rằng ông sẽ không điền tên Joao Cancelo vào kế hoạch ở mùa giải tiếp theo.

Theo Mirror, lý do ông Pep Guardiola gạch tên Cancelo là bởi cầu thủ này đã tạo ra tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ cách đây vài tháng. Tuyển thủ Bồ Đào Nha công khai đối đầu với huấn luyện viên Pep do thường xuyên phải ngồi dự bị ở các trận cầu quan trọng.

Bất chấp mùa giải đang bước vào giai đoạn căng thẳng, Man City vẫn thẳng tay loại bỏ Cancelo bằng việc đẩy cầu thủ này sang Bayern Munich dưới dạng cho mượn, kèm điều khoản mua đứt trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Pep Guardiola, Man City cho thấy, họ là đội bóng nghiêm khắc trong phòng thay đồ khi sẽ không giữ chân bất kỳ cầu thủ nào muốn rời đi hoặc gây ảnh hưởng đến sự đoàn kết nội bộ, cho dù họ có là trụ cột của câu lạc bộ. Thậm chí, "Cityzens" còn không ngần ngại bán cầu thủ cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua vô địch Premier League những mùa giải gần đây.
Trước Cancelo, điều tương tự đã xảy ra với Oleksandr Zinchenko, Gabriel Jesus (sang Arsenal) và Raheem Sterling (sang Chelsea) vào mùa hè năm ngoái.

Về phía Cancelo, cựu cầu thủ Inter Milan tiếp tục gặp khó khi gia nhập Bayern Munich. Báo chí Đức cho biết, đội chủ sân Allianz Arena không hài lòng với màn thể hiện của hậu vệ sinh năm 1994, đó là chưa kể Cancelo còn không thể hòa nhập với phòng thay đồ. Theo đó, nhà đương kim vô địch Đức quyết định không mua đứt cầu thủ này sau mùa giải 2022-2023.

Khi trở lại Man City, Cancelo sẽ ngay lập tức bị rao bán. Một số đội bóng lớn tại châu Âu, trong đó có Real Madrid đang muốn có sự phục vụ của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Hoàng Nam