Huấn luyện viên Pep Guardiola ca ngợi Inter Milan, lo lắng với chấn thương của De Bruyne

Sau trận hòa không bàn thắng của Man City ở trận mở màn vòng bảng Champions League 2024-2025, huấn luyện viên Pep Guardiola đã không tiếc lời khen ngợi tinh thần thi đấu của Inter Milan.

Trên sân Etihad rạng sáng ngày 19/9, Man City kiểm soát bóng 60%, dứt điểm 22 lần với 5 cú trúng đích - so với 13 và 4 của Inter. Trong hiệp 1, cơ hội ngon ăn nhất của Man City thuộc về Erling Haaland, khi anh dứt điểm chân trái chéo góc ở rìa cấm địa khiến thủ môn Yann Sommer chôn chân, nhưng bóng đi sạt cột.

man-city-1726713336.jpg
Man City bị Inter Milan chia điểm trên sân nhà Etihad

Sang hiệp 2, Man City bế tắc hơn khi "nhạc trưởng" Kevin de Bruyne chấn thương rời sân. Chủ nhà chỉ tạo sức ép lớn trong 5 phút cuối với 2 pha đánh đầu cận thành liên tiếp của Ilkay Gundogan, lần lượt bị Sommer bắt dính và vọt xà.

Sau trận hòa 0-0 ở trận đấu mở màn vòng bảng Champions League, huấn luyện viên Pep Guardiola ca ngợi Inter phòng ngự lùi sâu chắc chắn, khiến Man City không tạo nhiều cơ hội. "Chúng tôi gặp đối thủ rất mạnh, là nhà vô địch Italy", Guardiola nói. "Các tuyến của họ đều rất mạnh về thể chất. Inter lên bóng từ sân nhà, phản công cũng tốt và là bậc thầy phòng ngự lùi sâu. Họ kết nối với nhau rất khó tin, nên các đối thủ không thể tạo nhiều cơ hội".

Dù vậy, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha hài lòng với những gì các học trò thể hiện, cho rằng Man City vẫn tạo nhiều cơ hội rõ rệt, bất chấp khả năng phòng ngự của Inter. "Tôi thích mọi thứ của Man City hôm nay. Tôi muốn thắng hơn, nhưng vòng bảng vẫn còn ít nhất 7 trận", Guardiola bày tỏ.

Đây cũng là lần đầu Man City "tịt ngòi" tại Champions League trên sân nhà Etihad kể từ trận hòa Sporting Lisbon 0-0 hồi tháng 3/2022. Haaland thì đứt mạch 4 trận ghi bàn từ đầu mùa, và "tịt ngòi" trận thứ ba liên tiếp ở Champions League, tính cả mùa trước.

"Trận đấu căng thẳng, với đối thủ rất mạnh", trung vệ Ruben Dias nói. "Inter là câu lạc bộ hàng đầu, nhưng chúng tôi đá tốt và tiến rất gần đến việc ghi bàn. Đây là bài kiểm tra tốt với đối thủ chất lượng. Chúng tôi hài lòng với 1 điểm và sẽ tiếp tục".

chan-thuong-1726713337.jpg
De Bruyne dính chấn thương trong trận hòa của Man City

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Guardiola chưa biết cụ thể tình hình chấn thương của De Bruyne và sẽ chờ báo cáo của các bác sĩ: “Tôi chưa trao đổi với các bác sỹ của đội. Tôi sẽ nói chuyện với họ sau”. Huấn luyện viên 53 tuổi giải thích việc tung Gundogan và Phil Foden vào sân ngay đầu hiệp 2 vì Inter thi đấu với hệ thống 3-5-2 lùi sâu, nên Man City cần những cầu thủ có thể đá tốt trong không gian hẹp và xâm nhập vòng cấm.

Trong hôm nay, De Bruyne sẽ được kiểm tra thêm để xác định rõ mức độ nghiêm trọng. Người hâm mộ Man City đang nín thở chờ tin kết quả chụp chiếu cho tiền vệ 33 tuổi.

Căn cứ vào những diễn biến chấn thương của De Bruyne thì tuyển thủ Bỉ có thể không thi đấu ở trận gặp Arsenal tại vòng 5 Premier League vào 22h30 ngày 22/9 tới trên sân Etihad. Nếu De Bruyne lỡ trận này thì đây là tổn thất lớn với The Citizens vì anh là nhân tố rất quan trọng của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Trước đại chiến với Arsenal, Man City đứng đầu Bảng xếp hạng Premier League với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận toàn thắng. Trong khi đó, "Pháo thủ" xếp thứ hai với  2 điểm kém The Citizens sau 4 trận bất bại (3 thắng, 1 hoà).

Nam Anh (tổng hợp)