Man City nhận tin không vui sau trận hòa của Hà Lan trước Đức

Giành được trận hòa trước đội tuyển Đức ở lượt trận thứ hai bảng A3 Nations League 2024-2025 rạng sáng 11/9, đội tuyển Hà Lan đã phải trả giá đắt về lực lượng. Đây cũng là thông tin không mấy vui vẻ với Ban huấn luyện của câu lạc bộ Man City.

Tâm điểm Nations League loạt trận cuối cùng của tháng 9 là màn so tài giữa Hà Lan và Đức ở bảng A3. Ở trận đấu rạng sáng nay, 2 đội chơi "ăn miếng, trả miếng" và chia điểm với tỉ số hòa 2-2. Nhưng chủ nhà Hà Lan đã phải trả giá đắt sau khi giữ lại 1 điểm tại Amsterdam.

man-ctiy-1726024948.jpg
Man City đón tin không vui khi hậu vệ Nathan Ake đã dính chấn thương nặng trong trận Hà Lan hòa Đức 2-2

Hậu vệ Nathan Ake đã dính chấn thương nghiêm trọng và buộc phải rời sân trong hiệp 1 để nhường chỗ cho Jurrien Timber. "Ngôi sao" của Man City bị đau sau nỗ lực lấy bóng dưới tác động của Joshua Kimmich. Ake được Cody Gakpo và thủ môn Ter Stegen đỡ dậy, trong khi trọng tài đã ra hiệu cho đội ngũ y tế vào sân. Sau khi được chăm sóc, Ake rớm nước mắt và che mặt trong lúc rời sân bằng cáng.  

Hôm nay (11/9), Ake sẽ trở lại Manchester và được đội ngũ y tế của Man City kiểm tra tình hình chấn thương. Cuối mùa trước, hậu vệ Hà Lan chấn thương gân kheo và lỡ 4 trận của Man City. Mùa 2022-2023, anh có 2 giai đoạn phải nghỉ vì vấn đề tương tự, lỡ tổng cộng 9 trận của Man City.

Đây là thông tin đáng lo ngại cho Man City dù từ đầu mùa, Ake chỉ sắm vai dự bị. Huấn luyện viên Pep Guardiola đã chọn Rico Lewis, Manuel Akanji, Josko Gvardiol và Ruben Dias án ngữ trước khung thành của Ederson. Nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha hẳn không muốn cầu thủ của mình trở lại câu lạc bộ trong tình trạng không khỏe mạnh, nhất là khi The Citizens sắp đối mặt với những trận đấu khó.

Cụ thể, Man City đối mặt Lịch thi đấu dày đặc, khi lần lượt gặp Brentford tại vòng 4 Ngoại hạng Anh ngày 14/9 rồi tiếp Inter Milan ở lượt đầu vòng bảng Champions League sau đó 4 ngày. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola "đại chiến" với Arsenal ngày 22/9 rồi đấu Watford ở vòng 3 Cúp Liên đoàn ngày 24/9.

Hoàng Anh (tổng hợp)