Arsenal hoàn tất thủ tục mua đứt thủ môn David Raya

Sau một thời gian đàm phán, Arsenal đã hoàn tất thủ tục mua đứt thủ môn David Raya của Brentford.

Mùa trước, thủ thành David Raya khoác áo Arsenal theo bản hợp đồng cho mượn từ Brentford. Thủ thành 28 tuổi này lập tức đánh bật Aaron Ramsdale khỏi vị trí số 1 ở khung gỗ Arsenal. Anh đã thi đấu 41 trận trên mọi đấu trường, gây ấn tượng với 20 trận giữ sạch lưới. Đặc biệt, với 16 trận giữ sạch lưới ở Premier League, Raya đã được trao giải Găng vàng.

Raya là thủ thành đầu tiên của Arsenal giành giải Găng vàng Premier League kể từ chiến tích của Petr Cech ở mùa giải 2015-2016. Với khả năng chơi chân được đánh giá cao hơn nhiều so với Ramsdale, thủ thành người Tây Ban Nha luôn được huấn luyện viên Mikel Arteta tin tưởng.

david-raya-1720139374.jpg
Arsenal đã kích hoạt điều khoản mua đứt thủ môn David Raya

Theo đó, "Pháo thủ" đã kích hoạt điều khoản mua đứt thủ thành David Raya của Brentford. Mức giá không được Arsenal tiết lộ nhưng theo SkySport, đội bóng Bắc London đã phải chi 27 triệu bảng, không bao gồm 3 triệu bảng phí mượn ở mùa giải trước.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng không tiết lộ chi tiết hợp đồng của David Raya. Nhưng theo truyền thông Anh, thủ thành người Tây Ban Nha đã kí hợp đồng có thời hạn ít nhất 4 năm. Anh hiện đang cùng đội tuyển Tây Ban Nha tham dự Vòng chung kết EURO 2024 nên không chụp ảnh ra mắt.

"Sau 1 năm khoác áo Arsenal theo bản hợp đồng cho mượn, cuối cùng tôi có thể nói rằng mình sẽ là cầu thủ Arsenal trong nhiều năm tới. Tôi háo hức chờ đợi tương lai nhưng luôn tận hưởng niềm vui hiện tại. Giấc mơ của tôi đã trở thành sự thực. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới sự ủng hộ của tất cả mọi người", David Raya chia sẻ.

Trong khi đó, huấn luyện viên Mikel Arteta vui mừng chia sẻ: "Mùa trước, David đã chứng minh cậu ấy là cầu thủ quan trọng ra sao với chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi rất vui khi David đã chính thức thuộc về Arsenal. Tôi tin rằng David sẽ thành công cùng chúng tôi".

Như vậy, David Raya đã trở thành tân binh đầu tiên của Arsenal trong phiên chợ hè 2024. Theo SkySport, "Pháo thủ" sẽ tiếp tục chiêu mộ 1 thủ môn nữa vì xác định sẽ để Aaron Ramsdale ra đi trong hè này. Nhiều nguồn tin khẳng định, đội bóng Bắc London đã tiến gần thỏa thuận với thủ thành Joan Garcia của Espanyol.

Kim Anh (Tổng hợp)