Huấn luyện viên Mai Đức Chung rất quan tâm tới nguồn lực từ các cầu thủ Việt kiều

Trở về sau thất bại tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có cuộc làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để rút kinh nghiệm và bàn phương án nhằm nâng cấp, làm mới đội tuyển nữ chuẩn bị cho SEA Games 32 và đặc biệt World Cup 2023.

cac-cau-thu-nu-viet-kieu-co-the-hinh-tot-1658205518.jpg
Các cầu thủ nữ Việt kiều có thể hình tốt

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại là việc tăng cường lực lượng cho đội tuyển nữ. Trong bối cảnh, nguồn lực từ các câu lạc bộ trong nước gần như đã được sử dụng hết, kể cả việc đưa nhiều cầu thủ trẻ lên đội tuyển, một trong những sự lựa chọn khả thi nhất ở thời điểm hiện tại là VFF sẽ cấp “quota” để mở cửa đội tuyển cho ông Chung bổ sung thêm các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở các câu lạc bộ nước ngoài gia nhập đội tuyển nữ.

"Đội tuyển đang cần tăng cường thêm lực lượng và chúng tôi rất muốn các cầu thủ nữ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài về thử sức trong màu áo đội tuyển. Vấn đề là thủ tục, hy vọng VFF sẽ có hướng giải quyết để tạo thuận lợi cho các cầu thủ muốn trở về đóng góp cho đội tuyển nữ Quốc gia” - Huấn luyện viên Mai Đức Chung từng nói sau khi giành vé tham dự World Cup 2023.

chelsea-va-em-gai-kyah-le-tung-ve-tap-luyen-cung-doi-nu-u19-viet-nam-1658205563.jpg
Chelsea và em gái Kyah Le từng về tập luyện cùng đội nữ U19 Việt Nam

Một số cầu thủ Việt kiều như chị em Chelsea và Kyah Le từng về tập luyện cùng đội nữ U19 Việt Nam hay Samatha Tran, Amber Nguyen, Sophia Nguyen, Katie Duong… đang thi đấu tại Mỹ hay Alexandra Huỳnh Bảo Yến thi đấu tại Australia cũng có mong muốn về khoác áo đội tuyển nữ, nhưng do thủ tục phức tạp nên chưa thực hiện được. Họ đều là những cầu thủ có chất lượng, thể hình tốt, được đánh giá đủ khả năng thi đấu cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Thực tế, đội tuyển bóng rổ Việt Nam và một số bộ môn khác cũng đã sử dụng tốt nguồn lực này để thi đấu thành công tại SEA Games 31. Và để mong muốn của huấn luyện viên Mai Đức Chung có thể thành hiện thực cần phải có sự hỗ trợ tích cực của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và cả các cơ quan hữu quan khác.

Hưng Yên