PSG đề nghị mua Lamine Yamal giá 200 triệu euro từ Braca

Chủ tịch Joan Laporta xác nhận đã từ chối bán Lamine Yamal với giá 200 triệu euro.

Hồi đầu tháng này tờ Marca tiết lộ thông tin gây sốc. Theo đó, PSG đã gửi đề nghị trị giá 200 triệu euro mua Lamine Yamal, nhưng Barcelona từ chối bán.

Trong cuộc phỏng vấn với Mundo Deportivo vào ngày 23/3, Chủ tịch Joan Laporta đã xác nhận thông tin Barca từ chối bán với giá 200 triệu euro. Không khẳng định PSG đã gửi đề nghị đến Camp Nou, nhưng ông Laporta cho biết, đã khước từ bán thần đồng bóng đá Tây Ban Nha với mức phí này.

yamal-1711264244.jpeg
Yamal được coi là tương lai của Barca

Người đứng đầu đội chủ sân Camp Nou nói: “Barcelona đã nhận được đề nghị mua Lamine Yamal với giá 200 triệu euro, nhưng chúng tôi từ chối bán. Chúng tôi tin tưởng cậu ấy và không cần tiền. Barcelona cũng nhận được đề nghị mua Balde, Fermín Lopez, Pedri, De Jong, Araujo và Gavi… nhưng chúng tôi không bán những ngôi sao của mình”.

Dễ hiểu vì sao Barca nhận được đề nghị mua Lamine Yamal cao đến thế. Bởi lẽ, tiền đạo 16 tuổi đã phát triển không tưởng và chứng tỏ tiềm năng rất lớn từ khi được đôn lên đội 1 ở mùa giải này.

Đến thời điểm hiện tại mùa 2023-2024, Lamine Yamal đã ghi 6 bàn và có 7 kiến tạo trên mọi mặt trận cho Barca. Đây là thành tích ngoài sức tưởng tượng với 1 cầu thủ mới chỉ 16 tuổi.

Vì phát triển khó tin tại Barcelona nên giá trị của Lamine Yamal tăng chóng mặt. Theo Transfermarkt, giá trị của "ngôi sao" tuổi teen này tăng không ngừng kể từ lần đầu được định giá vào tháng 8/2023 (25 triệu euro).

Theo cập nhật mới nhất của Transfermarkt, giá trị hiện tại của Lamine Yamal là 75 triệu euro. Căn cứ theo công bố của Transfermarkt, giá trị của thần đồng bóng đá Tây Ban Nha thậm chí còn cao hơn Bruno Fernandes (70 triệu euro), Rasmus Hojlund (65 triệu euro), Darwin Nunez (70 triệu euro) và Alexis Mac Allister (70 triệu euro).

Theo Marca