Đến Real, Mbappe phải đền bù cho PSG?

Theo tờ The Athletic, Mbappe có thể phải trả tiền đền bù cho PSG nếu ra đi ở phiên chợ hè năm nay.

Mbappe xác nhận rời PSG khi hợp đồng hết hạn vào cuối mùa giải năm nay và nhiều nguồn tin đều cho rằng, bến đỗ tiếp theo của siêu sao người Pháp không đâu khác chính là Real Madrid. Tuy nhiên, Mbappe cố gắng không khơi dậy những tin đồn liên quan đến tương lai bản thân và thông báo với người hâm mộ, quyết định chính thức sẽ được đưa ra trước khi Euro khởi tranh.

"Tôi chưa có điều gì mới để thông báo cho các bạn về tương lai của mình cả. Nếu có thông tin gì mới, đích thân tôi sẽ là người lên tiếng đầu tiên. Tôi nghĩ rằng tương lai của tôi sẽ được xác định trước khi Euro 2024 diễn ra. Chắc chắn là vậy. Chúng ta cùng chờ nhé."

Bên cạnh đó, Mbappe cũng không giấu giếm khát khao được thi đấu tại Olympic 2024. "Tôi luôn muốn được thi đấu tại sân chơi Olympic. Đó là 1 giấc mơ. Tôi không thể tự quyết định vấn đề này. Và đến giờ tôi vẫn chưa biết mình có được thi đấu tại Olympic 2024 hay không".

Tháng 5/2022, PSG thuyết phục thành công Mbappe "lật kèo" với Real Madrid để ở lại. Khước từ Chủ tịch Perez dù đã đạt được thoả thuận miệng với Los Blancos, Mbappe kí hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2024 kèm tuỳ chọn gia hạn 12 tháng với đội bóng Paris.

edit-4p75gzaefandui7ogufd-1686639783685151435744-1711365978.webp
PSG không để Mbappe đi dễ dàng

Cách đây 2 năm, PSG đã thành công trong việc giữ chân Mbappe nhưng không thể làm điều đó một lần nữa. Với quyết tâm ra đi, Mbappe đã thông báo chia tay tới Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi. Chuyên gia Fabrizio Romano khẳng định, cựu tiền đạo AS Monaco sẽ không thay đổi quyết định bằng bất cứ giá nào.

Về phía PSG, đội bóng Paris đã thất bại hoàn toàn trong việc giữ chân thủ quân đội tuyển Pháp. PSG cay đắng mất trắng Mbappe nhưng sẽ không để tiền đạo 25 tuổi ra đi một cách dễ dàng.

Theo nhà báo Mario Cortegana - người chuyên theo dõi thông tin về Real Madrid của The Athletic - PSG tin rằng Mbappe sẽ phải đền bù cho họ nếu ra đi. Ngoài khoản tiền thưởng trung thành trị giá 80 triệu euro, PSG còn hi vọng sẽ nhận được một phần tiền lót tay của Mbappe với câu lạc bộ mới. Như nhiều nguồn tin uy tín tại Pháp, Tây Ban Nha và thế giới, PSG tin rằng Mbappe sẽ gia nhập Real Madrid.

Theo Marca, phí lót tay Mbappe nhận được tại Real là 100 triệu euro. Trong khi đó, BBC Sport cho rằng con số này là 150 triệu euro.

Bỏ túi phí lót tay khủng nhưng Mbappe nhận lương tại Real không cao bằng ở PSG. Theo Marca, lương trước thuế của Mbappe tại đội chủ sân Bernabeu là 20,04 triệu euro mỗi năm, cao nhất đội, bằng của Vinicius và Bellingham. Tuần trước, tờ L'Equipe tiết lộ, lương trước thuế của Mbappe ở PSG là 72 triệu euro/năm. Nhận lương không cao bằng ở PSG nhưng Mbappe được hưởng 80% giá trị bản quyền hình ảnh, cao nhất lịch sử Real.

Trong tuyên bố mới nhất, tuyển thủ Pháp cho biết sẽ công bố tương lai trước EURO 2024. Theo cựu tiền vệ PSG, BLV người Pháp - Jerome Rothen - Mbappe sẽ không công bố tương lai chừng nào PSG và Real Madrid còn có khả năng chạm trán tại trận chung kết Champions League. Ở UCL mùa này PSG và Real không nằm cùng nhánh, họ sẽ đụng độ ở trận chung kết trên sân Wembley nếu cùng vượt qua vòng tứ kết và bán kết.

Theo The Athletic