Huấn luyện viên Luciano Spalletti chỉ ra các vấn đề của Italia sau thất bại trước Tây Ban Nha

Sau thất bại trước Tây Ban Nha ở lượt trận thứ hai bảng B Vòng chung kết EURO 2024, huấn luyện viên Luciano Spalletti của Italia đã chỉ ra những vấn đề của các học trò.

Ở trận đấu thứ hai bảng B Vòng chung kết EURO 2024, trên sân Veltins-Arena (Gelsenkirchen) rạng sáng 21/6, đội tuyển Italia lép vế hoàn toàn trước Tây Ban Nha khi chỉ có 4 pha dứt điểm - thông số tệ nhất của họ trong một trận tại EURO hoặc World Cup kể từ năm 1980. Nhà đương kim vô địch nhận bàn thua duy nhất với cú đá phản của Ricardo Calafiori đầu hiệp 2. Calafiori là tuyển thủ Italia thứ hai phản lưới tại giải đấu lớn, sau Cristian Zaccardo ở trận gặp Mỹ tại World Cup 2006.

Trong khi đó, Tây Ban Nha dứt điểm 20 lần với 9 cú trúng đích, gồm những cú hãm thành của Nico Williams, Alvaro Morata, Lamine Yamal, Fabian Ruiz, Pedri hay Ayoze Perez. Chỉ may mắn cùng tài năng của Gianluigi Donnarumma mới giúp Italia nhận thất bại tối thiểu.

tay-ban-nha-ap-dao-1718930447.jpg
Tây Ban Nha đá tấn công chủ động, chơi tốt hơn Italia và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn

Phát biểu với báo giới sau thất bại của Italia, huấn luyện viên Luciano Spalletti thừa nhận: "Rõ ràng, Tây Ban Nha đã sắc bén hơn chúng tôi rất nhiều ngay từ đầu. Khi họ lên bóng nhanh như vậy, mọi chuyện trở nên khó khăn gấp đôi. Tây Ban Nha vượt trội trong các lựa chọn, cách gây sức ép, lối đá tập thể, và tất cả đều xuất phát từ thực tế là chúng tôi không sắc bén bằng họ".

"Khi đôi chân không thể di chuyển và các cầu thủ không giữ khoảng cách phù hợp, thì chúng tôi không thể thắng", huấn luyện viên Spalletti bày tỏ. "Italia bị kéo giãn đội hình, và luôn để mất bóng ngay sau khi giành quyền kiểm soát. Chúng tôi không có những lựa chọn chính xác và phản ứng phù hợp".

Mặc dù huấn luyện viên Spalletti đã sử dụng cả 5 quyền thay người trong hiệp 2 khi tung Bryan Cristante, Andrea Cambiaso, Mattia Zaccagni, Mateo Retegui, Giacomo Raspadori vào sân nhưng không thể giúp Italia cải thiện thế trận. "Đôi khi, chúng tôi có thể đưa ra các quyết định chiến thuật khác nhau và giữ đội hình chặt chẽ hơn, nhưng Tây Ban Nha di chuyển và phản ứng nhanh hơn rất nhiều. Khác biệt quá rõ ràng", huấn luyện viên Italia nói thêm.

thua-nhan-1718930447.jpg
Huấn luyện viên Luciano Spalletti thừa nhận, Italia kém cả về thể chất lẫn tinh thần trong trận thua Tây Ban Nha

Trả lời câu hỏi tại sao Italia nhập cuộc tệ như vậy, huấn luyện viên Spalletti đáp: "Chúng tôi gặp khó trong việc phòng ngự vì đã cố gắng kiểm soát trận đấu và cầm bóng như Tây Ban Nha. Chúng tôi không cầm được bóng và điều đó khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn".

Với 2 trận thắng liên tiếp, đội tuyển Tây Ban Nha giành 6 điểm tuyệt đối cùng vé vào vòng 1/8 EURO 2024. Italia xếp sau với 3 điểm, trong khi Albania và Croatia mới có 1 điểm. Dù nhận thất bại ở trận đấu rạng sáng nay, tuy nhiên đoàn quân huấn luyện viên Spalletti chỉ cần 1 điểm trước Croatia ở lượt cuối ngày 24/6 là sẽ theo chân Tây Ban Nha vào vòng loại trực tiếp.

bang-b-1718925486.jpg
Cục diện bảng B sau 2 lượt trận
Kim Anh (Tổng hợp)