EURO 2024: Đức đóng cửa một số khu vực dành cho cổ động viên

Các khu vực dành cho người hâm mộ EURO 2024 tại một số thành phố ở Đức đã bị đóng cửa sau cảnh báo thời tiết khắc nghiệt, trong số đó có 2 địa điểm ở thành phố Dortmund, nơi dự kiến sẽ có hàng chục nghìn người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ tụ tập để xem trận đấu giữa đội tuyển nước này và đội tuyển Gruzia.

duc-19624-1718765966.jpg
Đức đóng cửa một số khu vực dành cho cổ động viên do cảnh báo thời tiết khắc nghiệt. Ảnh: independent.co.uk

Trước đó, theo cảnh báo của Cơ quan Thời tiết Đức, những cơn giông dữ dội với gió giật mạnh và mưa đá có thể xảy ra ở một số nơi ở miền Tây và Trung nước Đức trong chiều ngày 18/6. Để đảm bảo an toàn cho các cổ động viên, Ban Tổ chức đã quyết định đóng cửa một số địa điểm đã được thiết lập dành cho người hâm mộ theo dõi trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia ở Dortmund, Berlin, Köln, Düsseldorf và Gelsenkirchen. Trong khi đó, khu vực dành cho người hâm mộ ở Leipzig, nơi diễn ra trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Cộng hòa Séc, sẽ vẫn mở cửa.

Tại Dortmund, dự kiến có tới 80.000 người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tập trung tại các khu vực dành cho người hâm mộ ở Friedensplatz và Westfalenpark. Nhưng do cảnh báo thời tiết, chính quyền thành phố cho biết các sự kiện dành cho người hâm mộ bên ngoài sân vận động "không thể được tổ chức một cách an toàn". Do đó những người hâm mộ không có vé xem trận đấu được đề nghị xem tại nhà.  

Giải thích về quyết định trên, ông Martin Sauer - đại diện của chính quyền thành phố Dortmund tại EURO 2024 - cho biết: thành phố đã rất mong chờ và chuẩn bị chu đáo cho một bữa tiệc lớn dành cho người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia. Nhưng "sự an toàn của người hâm mộ là ưu tiên hàng đầu".