Huấn luyện viên Klopp tiếc nuối...

Sau khi "cầm chân" các "Pháo thủ" tại vòng 30 Premier League, huấn luyện viên Jurgen Klopp của Liverpool đã bày tỏ sự tiếc nuối.

Ở trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League đêm 9/4, Liverpool đã nhọc nhằn cầm hòa đội đầu bảng Arsenal với tỷ số 2-2. Đội bóng thành phố Cảng sớm để lọt lưới 2 bàn chỉ sau chưa đầy 30 phút nhưng sau đó đã gỡ hòa nhờ công của Salah và Firmino. Trong đó, bàn gỡ hòa 2-2 của Firmino được ghi ở phút 87. Kết quả này chưa đủ để Liverpool tạo nên cú bứt phá trong cuộc đua top 4. Họ đã bị top 4 gia tăng khoảng cách lên 12 điểm sau vòng 30.

Trong trận đấu vừa qua, đáng ra, Liverpool đã gỡ hòa sớm hơn nếu Mohamed Salah thực hiện thành công cú sút phạt đền ở phút 54. Tuy nhiên, trên chấm 11m, "ngôi sao" người Ai Cập đã tung cú sút đưa bóng đi chệch khung thành của Ramsdale trong nỗi thất vọng của cổ động viên Liverpool.

Phát biểu với báo giới sau trận hòa của The Kop, huấn luyện viên Jurgen Klopp bày tỏ một chút tiếc nuối: "Một trận đấu hấp dẫn. Tôi cũng không hiểu tại sao Liverpool chỉ có 1 điểm với vô số cơ hội ngon ăn. Tôi đang bị mắc kẹt giữa cảm xúc vui và thất vọng. Trận hòa cũng là kết quả chấp nhận được. Với Arsenal, lẽ ra họ đã thua. Họ nên hài lòng với một điểm".

kloop-1681093337.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp tiếc nuối khi Liverpool chỉ giành được 1 điểm trước Arsenal

Bên kia chiến tuyến, "Pháo thủ" trải qua mùa giải thứ 10 liên tiếp không thể thắng tại Anfield. Trong khi đó, huấn luyện viên Klopp duy trì thành tích bất bại trước Arsenal trên sân nhà (6 thắng, 2 hòa). Cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn khi khoảng cách giữa Arsenal và Man City là 6 điểm.

Cùng với đó, Jurgen Klopp tỏ ra khá ôn hoà khi được hỏi về tình huống Andy Robertson bị trọng tài Constantine Hatzidakis thúc cùi chỏ. Cụ thể, khi hiệp đấu đầu tiên khép lại, một số cầu thủ Liverpool, điển hình là Robertson, đã tiến lại bày tỏ sự tực giận với trọng tài chính Paul Tierney.

Vì lỗi phản ứng nên Robertson bị phạt thẻ vàng. Sau khi dính thẻ, hậu vệ người Scotland đã tiến đến phàn nàn với trọng tài biên Constantine Hatzidakis. Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Constantine Hatzidakis đã thúc cùi chỏ vào cằm hậu vệ Liverpool.

Hành động bất ngờ của ông Constantine Hatzidakis trở thành chủ đề gây sốt sau trận Liverpool - Arsenal. Trả lời câu hỏi liên quan đến tình huống này, huấn luyện viên Jurgen Klopp nói: “Không có gì. Tôi biết sự việc đã xảy ra nhưng tôi không xem chi tiết. Nếu sự việc đã xảy ra thì những bức ảnh sẽ tự nói lên tất cả. Tôi không có bất cứ bình luận gì”.

Liên quan đến vụ Robertson bị trọng tài chơi cùi chỏ, Hiệp hội Trọng tài nước Anh (PGMOL) xác nhận, đang mở cuộc điều tra nhằm làm sáng tỏ vụ việc. Theo cựu trọng tài người Anh - Mark Halsey - ông không hiểu vì sao Constantine Hatzidakis hành xử như vậy. Ngoài ra, Mark Halsey còn cho rằng, trọng tài biên Constantine Hatzidakis nguy cơ bị phạt rất nặng nếu bị buộc tội.

Trên Twitter, cựu tuyển thủ Anh - Darren Bent - kêu gọi treo cờ 8 trận đối với ông Constantine Hatzidakis. Đây là án phạt mà Mitrovic vừa phải nhận. Tiền đạo của Fulham trả giá đắt vì hành xử thiếu chuẩn mực với trọng tài Kavanagh ở trận Fulham thua Man United tại FA Cup cuối tháng trước.

Kim Ngân