Huấn luyện viên Klopp báo tin không vui

Trước trận đại chiến Chelsea trên sân nhà ở vòng 22 Premier League, huấn luyện viên Klopp cho biết, Mohamed Salah chưa thể dự kiến ngày tái xuất sau khi gặp chấn thương trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Là một trụ cột quan trọng của Liverpool những mùa giải gần đây, tuy nhiên, tiền đạo Salah đã dính chấn thương gân khoeo khi tham dự vòng bảng AFCON cùng đội tuyển Ai Cập. Trong những ngày qua, tiền đạo 31 tuổi sau đó đã trở lại Liverpool để thực hiện quá trình điều trị. Salah hi vọng đội tuyển Ai Cập sẽ vào tứ kết và đó là thời điểm anh có thể hồi phục chấn thương.

salah-1706666725.png
Chấn thương của Salah nặng hơn dự kiến ban đầu

Tuy nhiên, hy vọng giành chức vô địch tại AFCON của Salah đã tan vỡ khi đội tuyển Ai Cập bất ngờ bị CH Congo loại ở vòng 1/8. Giới chuyên môn đánh giá, đây là nỗi buồn sâu sắc của Salah vì anh khao khát bổ sung danh hiệu còn thiếu này vào bộ sưu tập của mình.

Tuy nhiên, với các fan hâm mộ của Liverpool, đó lại là 1 tin vui... vì Salah sẽ thi đấu cho câu lạc bộ ngay sau khi bình phục chấn thương. Phát biểu với báo giới cuối tuần vừa qua, người đại diện của Salah cho biết thân chủ của ông có thể tái xuất ở trận gặp Burnley tại Premier League vào ngày 10/2.

Nhưng trong cuộc họp báo trước trận đại chiến Chelsea trên sân nhà Anfiled ở vòng 22 Premier League diễn ra vào rạng sáng ngày 1/2, huấn luyện viên Klopp đã báo tin không mấy vui vẻ đến người hâm mộ Liverpool khi chấn thương của Salah nặng hơn dự kiến.

Theo vị chiến lược gia người Đức, tiền đạo Salah cần nhiều thời gian để hồi phục chấn thương cơ và chưa thể dự kiến ngày trở lại. “Salah chưa sẵn sàng cho trận đấu ngày mai, chưa sẵn sàng cho trận tiếp theo gặp Arsenal... và sau đó cũng chưa biết. Cậu ấy dính chấn thương khá nặng. Tôi không chắc liệu có sự hiểu lầm ngay từ đầu hay không, vì với chấn thương cơ, Salah cần thời gian hồi phục”, ông Klopp nói.

“Mọi chuyện có thể còn tệ hơn nhiều, và tôi chỉ biết hiện tại cậu ấy không có mặt. Salah chỉ đang hồi phục chức năng thôi”, nhà cầm quân người Đức khẳng định thêm.

Huấn luyện viên Klopp thậm chí đã lấy ví dụ trường hợp của Thiago Alcantara để nói về chấn thương đáng lo ngại của Salah. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã không thi đấu cho Liverpool kể từ tháng 4 năm ngoái sau khi thực hiện ca phẫu thuật hông.

111-1706666724.jpg
Huấn luyện viên Klopp đang đối mặt nhiều thách thức khó khăn

Việc mất Salah trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của Liverpool, với 14 bàn thắng, "ngôi sao" người Ai Cập đang cùng Erling Haaland dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Premier League. Từng đó đủ cho thấy, vai trò quan trọng của ngôi sao này. Ông Klopp vẫn còn nhiều lựa chọn trên hàng công như: Diaz, Nunez, Jota hay Gakpo nhưng không ai có khả năng tạo nên sự đột biến cao như Salah.

Trong khi đó, Chelsea cũng đang quyết tâm giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách sân Anfiled ở vòng đấu này. Phát biểu với báo giới trước trận đấu, huấn luyện viên Mauricio Pochettino khẳng định không muốn Chelsea làm nền cho bữa tiệc tri ân Jurgen Klopp của Liverpool: "Mỗi trận tại Anfield từ giờ đến cuối mùa sẽ là bữa tiệc để ăn mừng, tri ân, nơi cổ động viên Liverpool dành cho ông Klopp tất cả tình yêu và ông ấy xứng đáng với điều đó. Nhưng Chelsea muốn thắng tại Anfield. Xin lỗi, nhưng chúng tôi không muốn làm nền cho bữa tiệc này. Cheleea muốn phá bữa tiệc đó, nhưng cũng cần thể hiện tốt", ông Pochettino nói ngày 30/1 trong cuộc họp báo trước trận.

bxh-1706664040.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và lịch thi đấu vòng 22 Premier League

Ngày 31/1

02h30: Nottingham 1-2 Arsenal

02h30: Fulham 0-0 Everton

02h30: Luton Town 4-0 Brighton

03h00: Crystal Palace 3-2 Sheffield United

03h15: Aston Villa 1-3 Newcastle

Ngày 1/2

02h30: Tottenham - Brentford

02h30: Man City - Burnley

03h15: Liverpool - Chelsea

Ngày 2/2

02h30: West Ham - Bournemouth

03h15: Wolverhampton - Man United

Phương Anh