Huấn luyện viên Jurgen Klopp thất vọng với học trò sau trận thua trước Everton

Sau thất bại trước Everton ở trận đấu bù vòng 29 Premier League, huấn luyện viên Jurgen Klopp lo ngại Liverpool đối diện nguy cơ bị đá văng khỏi tốp 4 vào cuối mùa giải.

Làm khách Everton ở trận đá bù vòng 29 Premier League rạng sáng nay, Liverpool thua sốc với tỉ số 0-2. Hai cầu thủ ghi bàn giúp The Toffees hạ gục The Reds là Branthwaite và Calvert-Lewin.

thua-soc-1714009011.jpg
Liverpool thua sốc trên sân của Everton

Thua đội bóng đang chiến đấu trụ hạng ở derby Merseyside, Liverpool lần đầu bại trận trước Everton tại Goodison Park thuộc Premier League sau 12 trận liên tiếp bất bại (thắng 9, hoà 3). Trước trận đấu rạng sáng nay, lần gần nhất The Reds thua Everton trên sân của đối thủ này ở Premier League là vào tháng 10/2010.

Cùng với đó, trận thua này đồng nghĩa rằng Liverpool đã đầu hàng cuộc đua vô địch. Sau trận đấu, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã bày tỏ sự thất vọng và thừa nhận coi như hết cơ hội cạnh tranh. “Tôi hiểu điều này là 1 phần trong công việc của bạn nhưng tôi không biết tại sao phải trả lời câu hỏi này. Bạn có thể xem Bảng xếp hạng, vậy tôi có nên nói là Liverpool hoàn toàn vẫn còn trong cuộc đua hay không?”.

“Bây giờ chúng tôi cần Man City và Arsenal xảy ra cuộc khủng hoảng, đồng thời Liverpool thắng mọi trận còn lại. Bởi vì sẽ chẳng có gì thay đổi nếu họ thua tất cả các trận đấu nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục thể hiện như hôm nay. Liverpool cũng không an toàn ở vị trí dự Champions League, vì vậy chúng tôi phải cải thiện và chơi thứ bóng đá chất lượng hơn”.

Do quá thất vọng về trận thua derby này nên Klopp đã cảnh báo các học trò về cuộc đua tốp 4. Cùng với ông thầy của mình, trung vệ Van Dijk cũng thất vọng cho rằng anh và đồng đội nên soi gương nhìn lại chính mình: “Chúng tôi thất vọng mọi mặt. Tôi nghĩ mọi người phải nhìn vào gương, xem lại màn trình diễn của chính mình và tự hỏi liệu chúng tôi có thực sự cống hiến hết mình không? Họ có thực sự muốn vô địch không?

Rõ ràng là chúng tôi đang chiến đấu và vẫn còn những trận đấu phía trước. Nhưng nếu thi đấu như hôm nay, không thể vượt qua các thử thách thì chúng tôi không có cơ hội vô địch”.

that-vong-1714009049.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp thất vọng với học trò sau trận thua trước Everton

Vì khủng hoảng phong độ vào thời điểm quan trọng cuối mùa nên Liverpool lần lượt bị loại ở FA Cup, Europa League và gặp khó tại Premier League. Hiện tại, họ đứng thứ hai Bảng xếp hạng Premier League với 3 điểm kém đội đầu bảng Arsenal. Liverpool xếp trên đội thứ ba Man City với 1 điểm nhiều hơn (74 so với 73) nhưng đá nhiều hơn The Citizens 2 trận.

Sau trận thua Everton, Liverpool sẽ đá 3 trận đấu lành ít dữ nhiều liên tiếp gặp West Ham (27/4), Aston Villa (5/5) và Tottenham (14/5). Thành bại ở 3 trận này sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League của The Reds.

bxh-1714005465.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Nam Anh (tổng hợp)