Huấn luyện viên Jurgen Klopp sẵn sàng cùng Liverpool diễu hành ăn mừng Cúp Liên đoàn

Trước trận tiếp đón Southampton trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup, huấn luyện viên Jurgen Klopp cho biết, sẵn sàng tham gia nếu Liverpool tổ chức diễu hành mừng danh hiệu Cúp Liên đoàn Anh.

Ở mùa giải năm nay, Liverpool đã giành Cúp Liên đoàn, đang giữ đỉnh bảng Ngoại hạng Anh, sẽ gặp Southampton ở vòng 5 FA Cup vào rạng sáng ngày 29/2 và đấu Sparta Prague ở vòng 1/8 Europa League.

Trong chung kết Cúp Liên đoàn thắng Chelsea 1-0 trên sân Wembley tối 25/2, Liverpool vắng 11 cầu thủ đội 1 và phải đôn nhiều cầu thủ trẻ từ Học viện. Trong đó, Conor Bradley (20) đá chính, còn James McConnell, Bobby Clark (19 tuổi), Harvey Elliott (20) và Jarell Quansah (21) đều có mặt trên sân khi trọng tài Chris Kavanagh thổi còi mãn cuộc.

liverpool-1709117623.png
Liverpool vẫn còn cơ hội giành cú ăn bốn ở mùa giải năm nay

Trước đó, vào ngày 26/1, huấn luyện viên Klopp thông báo chia tay Liverpool sau khi mùa giải 2023-2024 khép lại. Ông nói bản thân đang cạn năng lượng và khẳng định sẽ không dẫn dắt câu lạc bộ nào khác tại Ngoại hạng Anh. Trong hơn 8 năm dẫn dắt Liverpool, huấn luyện viên người Đức đã sưu tập trọn bộ danh hiệu với Ngoại hạng Anh, Cúp FA, 2 Cúp Liên đoàn Anh, Siêu Cúp Anh, Champions League, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Theo The Telegraph, việc diễu hành bằng xe buýt mui trần thường không phải là lựa chọn của Liverpool sau khi đoạt Cúp Liên đoàn. Nhưng Ban lãnh đạo sẵn sàng "phá lệ" và có buổi diễu hành đặc biệt bởi Klopp sẽ chia tay đội vào cuối mùa. Sự kiện bất thường này đang được cân nhắc không chỉ để mừng thành công tại Cúp Liên đoàn, mà còn để gửi lời chia tay tới huấn luyện viên người Đức sau 9 năm gắn bó.

Phát biểu với báo giới trước trận tiếp đón Southampton trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup, huấn luyện viên Klopp không xem bất kỳ cuộc diễu hành nào mà Liverpool tổ chức là sẽ đánh dấu sự kết thúc thời gian cầm quân của ông tại Anfield, mà là để chia vui thành công cùng người hâm mộ. "Đó là một phần mà điều này không hay lắm, khi màn diễu hành có thể được xem là lời chia tay. Tôi không nghĩ điều đó có ý nghĩa", huấn luyện viên người Đức nói. "Ngoài chuyện đó, tôi là người ủng hộ lớn nhất cho các cuộc diễu hành danh hiệu. Tôi không quyết định điều đó, mọi người có thể ngạc nhiên, và những thứ này phải được chuẩn bị từ những quan điểm khác nhau. Nhưng nếu có một cuộc diễu hành, tôi sẽ lên xe buýt, không nghi ngờ gì về điều đó!".

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Klopp cho biết, Mohamed Salah, Darwin Nunez, Dominik Szoboszlai chưa chắc kịp hồi phục, Thiago Alcantara nhiều khả năng nghỉ hết mùa nên sẽ tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân trước Southampton.

Theo The Telegraph, Liverpool vẫn sẽ triển khai kế hoạch diễu hành ăn mừng ngay cả khi họ không đoạt thêm danh hiệu nào trong 3 tháng cuối mùa. Trong mùa giải cuối cùng của huấn luyện viên Klopp ở sân Anfield, Liverpool vẫn còn nguyên cơ hội ăn bốn.

an-mung-1709117629.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp nâng Cúp Liên đoàn sau khi cùng Liverpool hạ Chelsea ở chung kết

Màn diễu hành danh hiệu này dự kiến sẽ được tổ chức ngày 20/5 nếu Liverpool không vào chung kết Europa League hoặc Cúp FA. Nếu chỉ vào chung kết Europa League, nó sẽ diễn ra ngày 23/5 - 1 ngày sau trận tranh danh hiệu ở Dublin. Thời gian diễu hành dự kiến muộn nhất là 1 ngày sau trận chung kết Cúp FA trên sân Wembley ngày 26/5.

Từng có khoảng 500.000 người hâm mộ xếp hàng trên đường phố để xem cuộc diễu hành cú đúp danh hiệu quốc nội Cúp FA và Cúp Liên đoàn của Liverpool năm 2022. Khi đó, "Lữ đoàn đỏ" tổ chức mừng công ngay sau trận chung kết Champions League thua Real Madrid. Liverpool diễu hành danh hiệu đầu tiên sau chức vô địch Champions League năm 2019, chứng kiến những cảnh tượng đáng kinh ngạc dọc theo tuyến đường dài 13,5km xuyên qua các con phố và bờ sông của thành phố.

Kim Anh (tổng hợp)