Huấn luyện viên Jurgen Klopp phấn khích

Sau khi thắng Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates ở vòng 3 FA Cup đêm 7/1, huấn luyện viên Jurgen Klopp thừa nhận rất tự hào với màn trình diễn của các học trò.

Tâm điểm bóng đá thế giới đêm 7/1 là cuộc tiếp đón Liverpool của Arsenal trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Trước giờ bóng lăn,"Pháo thủ" thành London mất chân sút chủ lực Gabriel Jesus vì chấn thương. Bên phía Liverpool, huấn luyện viên Jurgen Klopp vắng loạt trụ cột gồm: Wataru Endo, Mohamed Salah về hội quân cùng đội tuyển, trong khi Dominik Szoboszlai, Andy Robertson, Kostas Tsimikas, Thiago Alcantara, Stefan Bajcetic, Joel Matip và Virgil van Dijk bởi những lý do khác nhau.

Trong ngày Van Dijk vắng mặt, huấn luyện viên Jurgen Klopp bố trí Quansah đá cặp trung vệ với Konaté. Vì thế, Liverpool nhập cuộc tệ và nhiều lần thoát thua ở hiệp đầu, trong đó có cú đá dội xà của Martin Odegaard ở phút 12. Sang hiệp 2, The Kop đã cải thiện thế trận và tạo nhiều pha sóng gió từ những pha phản công. Sau khi Darwin Nunez sút bóng chệch khung thành trong gang tấc, đến lượt Diogo Jota đánh đầu trúng xà ngang.

Khác biệt tới ở phút 81, khi Alexander-Arnold đá phạt khiến Jakub Kiwior đánh đầu phản lưới nhà. Đến phút bù giờ thứ năm, Liverpool ấn định chiến thắng nhờ cú đá tung nóc lưới của Luiz Diaz. Vượt qua Arsenal, Liverpool đánh bại "Pháo thủ" ở 4/5 trận làm khách gần nhất tại Emirates (thắng 4, thua 1). Đáng chú ý, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp giữ sạch lưới ở 4 trận thắng này. Ngoài ra, Liverpool còn gia tăng thành tích ấn tượng tại giải đấu quốc nội kể từ sau trận thua Tottenham vào cuối tháng 9 năm ngoái. Cụ thể, tính từ sau thất bại này, The Reds không thua ở 16 trận gần nhất tại Premier League, FA Cup và League Cup (thắng 11, hoà 5).

hlv-jurgen-klopp-1704682180.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp phấn khích với chiến thắng trước Arsenal

Liverpool sẽ biết đối thủ tiếp theo ở lễ bốc thăm tối 8/1, ngay sau trận Wigan gặp Man United. Phát biểu với báo giới sau chiến thắng 2-0 trên sân Emirates, ông Klopp thừa nhận, Arsenal nhỉnh hơn trong hiệp 1, nhưng phung phí cơ hội rồi bị cuống trong hiệp 2, đặc biệt khi được đá trên sân nhà. Nhờ đó, Liverpool cải thiện thế trận và tạo nhiều cơ hội hơn.

"Bạn phải thể hiện khát khao, niềm đam mê, quyết tâm và những điều tương tự và chúng tôi đã làm được điều đó hôm nay. Sang hiệp 2, chúng tôi rõ ràng đã thay đổi khá nhiều và điều đó gây ra vấn đề cho Arsenal. Chúng tôi có cơ hội ghi bàn sớm hơn, nhưng lại ghi bàn ở giây cuối cùng. Điều đó cũng tốt thôi và chúng tôi thực sự hạnh phúc", ông Klopp tự hào.

"Tôi vô cùng tự hào. Đây là lá thăm siêu khó, có lẽ là khó nhất mà chúng tôi có thể gặp phải. Tại các giải đấu cúp, điều quan trọng không phải là chơi tốt hơn, mà là chiến thắng. Chúng tôi có nhiều khoảnh khắc tốt hơn trong hiệp 2 và xứng đáng đi tiếp. Nhưng tất nhiên chúng tôi cũng có thể thua hôm nay, đó là điều rõ ràng", ông Klopp cho biết thêm.

Chiến lược gia 56 tuổi ca ngợi Liverpool phòng ngự tốt và nhận lỗi về việc khởi đầu không tốt. "Chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị cho mọi thứ, nhưng tôi có chuẩn bị đấu Arsenal với hai cầu thủ số 10 và tiền vệ cánh dâng cao không? Không hề. Lỗi của tôi nhiều hơn lỗi của cầu thủ. Chúng tôi có thời gian nghỉ giữa hiệp để xem và rút kinh nghiệm. Nhờ đó, toàn đội đá tốt hơn nhiều trong hiệp 2", ông Klopp bày tỏ.

van-dijk-1704682180.jpg
Virgil van Dijk không chấn thương như lo ngại của người hâm mộ Liverpool.

Ông Klopp cũng phủ nhận việc thắng Arsenal trên sân Emirates sẽ tác động lên cuộc đua vô địch tại Ngoại hạng Anh. "Tôi không thể đọc bất cứ điều gì qua trận thắng này. Tất cả đều biết Ngoại hạng Anh rất khắc nhiệt và bạn phải tìm giải pháp. Tôi đã nói điều này rất nhiều lần: có hàng nghìn cách để thắng một trận, và chúng tôi chỉ cần tìm ra một cách".

Nhà cầm quân người Đức khẳng định, Van Dijk bỏ lỡ trận này vì bị ốm. Ông nói: “Van Dijk bị ốm. Chúng tôi sẽ chờ xem cậu ấy cảm thấy thế nào vào ngày mai. Chúng tôi sẽ chờ xem cậu ấy có thể thi đấu ở trận tới hay không, nhưng hôm nay thì không”.

Ngày 10/1, Liverpool trở về sân nhà Anfield gặp Fulham ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn Anh. Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Klopp sẽ có kỳ nghỉ ngắn ngày rồi trở lại bằng chuyến hành quân đến sân của Bournemouth đá vòng 21 Ngoại hạng Anh ngày 21/1.

Kim Anh (tổng hợp)