"Liverpool sẽ là đối trọng lớn cho danh hiệu Europa League mùa tới"

Sau trận hòa 1-1 với Aston Villa, huấn luyện viên Jurgen Klopp thừa nhận rằng Liverpool mùa này chơi không đủ tốt để có thể xứng đáng góp mặt tại Champions League mùa tới, nhưng sẽ là một đối trọng lớn cho danh hiệu Europa League mùa giải tới.

Kết quả hòa 1-1 với Aston Villa tại vòng 37 khiến Liverpool gần như không còn cơ hội cạnh tranh top 4 để được dự Champions League mùa tới. The Kop kém Newcaslte và Man United tới 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Chỉ cần 2 đội bóng kể trên giành 1 điểm trong trận đá bù vào giữa tuần tới, cục diện cuộc đua tốp 4 sẽ an bài trước vòng đấu cuối cùng của Premier League 2022-2023.

Sau khi đánh rơi 2 điểm tại Anfield, Liverpool cần phải thắng trận cuối cùng trước Southampton, và phải hy vọng Man United hoặc Newcastle không thể giành lấy 1 điểm trong 2 trận còn lại của họ.

Đứng trước nguy cơ không được dự Champions League mùa tới, huấn luyện viên Jurgen Klopp thừa nhận rằng điều này xứng đáng với Liverpool. Chiến lược gia người Đức thừa nhận rằng đội bóng của mình chơi không đủ tốt mùa này để có thể lọt tốp 4.

klopp-1684632759.jpeg
Klopp: “Liverpool là đối thủ của các bạn ở Europa League mùa tới”

“Chúng tôi đã biến Europa League thành giải đấu của mình”, Klopp nói với BBC Sport. “Việc chúng tôi phải dự Europa League là điều không thể tin được với tất cả các đội xung quanh chúng tôi. Điều đó thực sự khó khăn. Đã quá lâu rồi chúng tôi mới không thể nghe thấy âm thanh của Champions League, đó là khoảng cách mà chúng tôi đã bỏ lỡ. Nhưng Europa League hoàn toàn ổn. Hãy xem chúng tôi có thể làm được gì”.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Chúng tôi đã không đủ tốt quá lâu trong mùa giải này. Và tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm cho nó khá thú vị ở giai đoạn cuối với 7 chiến thắng liên tiếp. Cách đây 7 tuần, tôi không nghĩ mạch thắng đó có thể xảy ra. Các chàng trai đã làm rất tốt trong vài tháng gần đây. Tôi nghĩ tất cả người hâm mộ cũng thích nó, bạn có thể thấy hôm nay họ không giận chúng tôi. Họ đang mong chờ một mùa giải Premier League mới và mùa giải châu Âu. Tôi cũng vậy”.

Huấn luyện viên Klopp cũng nói lời tri ân về những đóng góp của họ trong và ngoài sân cỏ: “Tôi biết những đứa con của Firmino, tôi biết tất cả chúng từ khi chúng còn bé. Điều tương tự đối với Milner. Hai chàng trai vào sân đã ngay lập tức cho thấy những gì chúng ta sẽ không còn kể từ đây... Ngày hôm nay không hề dễ dàng đối với chúng tôi, bởi vì tất cả chúng tôi đều yêu mến 4 chàng trai này”.

Trang Trang