Liverpool hoàn tất thương vụ Mac Allister

Chiều 5/6, tờ MailOnline và chuyên gia săn thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cùng xác nhận, câu lạc bộh Liverpool đã hoàn tất hợp đồng chiêu mộ tiền vệ Alexis Mac Allister từ Brighton.

Hồi tuần trước, có tin đồn cho rằng, Mac Allister đang tiến gần tới việc đạt được một thỏa thuận cá nhân với Liverpool. Nhà vô địch Man City quyết định không gửi một lời đề nghị dù có tin đồn về việc quan tâm tới cầu thủ này trước đó.

Với việc mùa giải Premier League đã khép lại, tương lai của cầu thủ 24 tuổi có thể cũng sớm được giải quyết. Hiện tại, cầu thủ người Argentina đang được trang Transfermarkt định giá khoảng 42 triệu euro. Khả năng cập bến Liverpool của cầu thủ này lên tới 89%.

Mới đây nhất, Liverpool chốt vụ Mac Allister. "Mac Allister, nhà vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina, đã chính thức cập bến Anfield của Liverpool với mức phí chuyển nhượng 60 triệu bảng", tờ MailOnline chạy tít lớn trên trang chủ của mình.

mac-1686012820.jpeg
Mac Allister coi như đã là người của Liverpool

Theo nhà báo Fabrizio Romano, The Reds đã đạt được mọi thoả thuận trong thương vụ Mac Allister. Họ phải trả Brighton 45 hoặc 50 triệu bảng để có tuyển thủ Argentina. Trong 24 hoặc 48 giờ tới, Mac Allister sẽ kiểm tra y tế và chính thức kí hợp đồng đến tháng 6/2028 với Liverpool.

"Mọi thỏa thuận đã hoàn tất, sau khi bố của Mac Allister, ông Carlos Mac Allister cũng là người đại diện, đã đến Liverpool từ đầu tuần này để chốt lại mọi thương thảo. Hợp đồng của Mac Allister với Liverpool kéo dài đến tháng 6/2028. Liverpool sẽ thanh toán các điều khoản mua đứt 'ngôi sao' này với câu lạc bộ Brighton trong vài ngày tới", Fabrizio Romano công bố trên tài khoản mạng xã hội Twitter.

Trước đó, Fabrizio Romano cũng công bố: "Mac Allister đã đạt thỏa thuận các điều khoản cá nhân và đồng ý gia nhập Liverpool trước khi mùa giải Ngoại hạng Anh kết thúc. Nhưng 2 câu lạc bộ cần đàm phán mức phí chuyển nhượng, do Mac Allister còn hợp đồng với Brighton đến tháng 6/2025".

Cuộc đàm phán phải đến đầu tuần này mới hoàn tất với mức phí được tiết lộ khoảng 60 triệu bảng, nhiều khả năng sẽ có thêm các điều khoản liên quan giá trị tăng thêm. Đội bóng Liverpool đã lên lịch kiểm tra y tế với Mac Allister ngay trong tuần này, trước khi công bố ra mắt chính thức.

Mac Allister thi đấu chủ yếu ở hàng tiền vệ. Cầu thủ này có thể đá tiền vệ trung tâm, dâng cao tấn công hoặc lùi lại phòng ngự đều được. Ở mùa giải vừa qua, Mac Allister ra sân 40 lần cho Brighton, đóng góp 12 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Anh đã cùng với Brighton lọt vào top 6 ở Premier League và giành chiếc vé tham dự cúp châu Âu lịch sử.

Theo tờ MailOnline: "Mac Allister mới là bản hợp đồng nặng ký đầu tiên trong kế hoạch của huấn luyện viên Jurgen Klopp muốn tăng cường sức mạnh cho Liverpool. Đội bóng chủ sân Anfield hiện còn theo đuổi các mục tiêu gồm tiền vệ Khephren Thuram (từ câu lạc bộ Nice của Pháp), Manu Kone (từ Borrusia Monchengladbach của Đức) và Romeo Lavia (từ Southampton)".

Trang Trang