Huấn luyện viên Gareth Southgate khen ngợi Bellingham sau trận thắng của đội tuyển Anh

Sau chiến thắng của đội tuyển Anh ở vòng 1/8 EURO 2024, huấn luyện viên Gareth Southgate đã không tiếc lời khen ngợi Jude Bellingham.

Ở trận đấu đêm 30/6, đội tuyển Anh đối đầu Slovakia ở trận đấu thuộc vòng 1/8 EURO 2024. Dù được đánh giá cao nhưng "Tam sư" tiếp tục gây thất vọng khi để đối phương dẫn trước 1-0 gần hết thời gian thi đấu. Tuy nhiên, bàn thắng ở phút 90+5 của Jude Bellingham đã giúp họ “thoát chết” trong gang tấc. Nếu không có khoảnh khắc tuyệt vời của tiền vệ Real Madrid, đội tuyển Anh có lẽ đã phải xách vali về nước trong sự nhục nhã và xấu hổ.

bellingham-1719794761.jpg
Bellingham ghi bàn thắng quý giá cho đội tuyển Anh ở phút bù giờ thứ năm

Bước vào hiệp phụ, Harry Kane đã tỏa sáng để ghi bàn quyết định giúp Anh lội ngược dòng thắng 2-1. Nhọc nhằn vượt qua Slovakia, "Tam sư" sẽ gặp Thụy Sỹ ở Tứ kết. Đó sẽ là trận đấu hứa hẹn khó khăn nữa cho thầy trò huấn luyện viên Southgate vì Thụy Sỹ vừa xuất sắc hạ gục Italia.

Sau trận thắng Slovakia, huấn luyện viên Southate đã không tiếc lời khen ngợi khoảnh khắc tỏa sáng của Jude Bellingham: “Chúng tôi đã suy nghĩ có nên rút Bellingham ra không, nhưng bạn biết đấy, cậu ấy có khả năng tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt. Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã không mắc sai lầm và Bellingham đã trở thành người hùng của đội”.

Chia sẻ thêm về trận đấu này, Southgate cho biết: “Đội tuyển Anh đã chơi không tốt trong hiệp 1 vì không tìm ra giải pháp tốt hơn. Chúng tôi phải xử lí bóng tốt hơn và đã cải thiện điều đó ở hiệp 2. Chịu rất nhiều áp lực nhưng cuối cùng chúng tôi đã tìm được bàn thắng từ một cú ném biên từ xa”.

“Tôi rất tự hào về các học trò và tinh thần chiến đấu mà họ đã thể hiện ngày hôm nay. Các cầu thủ vào sân đều đã đóng góp 1 phần giúp đội bóng vượt qua giới hạn. Tấm vé Tứ kết là sự nỗ lực không biết mệt mỏi của họ. Giờ là lúc chúng tôi cần nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận tiếp theo”.

Giành vé vào Tứ kết, nhưng đội tuyển Anh sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Marc Guehi ở trận đấu với Thụy Sĩ sắp tới bởi trung vệ này đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Ở trận đấu đêm 30/6, ngay phút thứ ba, Marc Guehi đã buộc phải phạm lỗi với cầu thủ Slovakia để tránh bị phản công.

the-vang-1719794761.jpg
Trung vệ Marc Guehi bị treo giò ở trận Tứ kết gặp Thụy Sỹ vì đã lĩnh đủ 2 thẻ vàng

Mất Guehi là tổn thất lớn với "Tam sư" vì anh đã thi đấu không thiếu phút nào từ đầu giải. Guehi cũng đã có công lớn giúp Anh ngược dòng trước Slovakia khi thực hiện cú đánh đầu kiến tạo cho Jude Bellingham tung người móc bóng gỡ hòa ở phút bù giờ thứ năm.

Vắng Guehi, huấn luyện viên Southgate sẽ trao cơ hội đá cặp trung vệ với John Stones cho Lewis Dunk hoặc Joe Gomez. Ở tuyến trên, Kobbie Mainoo nhiều khả năng sẽ tiếp tục được tin tưởng đá cặp với Declan Rice ở Tứ kết vì màn trình diễn ấn tượng trước Slovakia.

Ở trận đấu gặp Slovakia, 2 cầu thủ Anh khác cũng phải nhận thẻ vàng sớm là Kobbie Mainoo (phút 7) và Jude Bellingham (phút 17). Theo Opta, đây là kỉ lục sớm nhất kể từ năm 1980 khi 1 đội có 3 cầu thủ khác nhau bị thẻ vàng tại EURO.

Nam Anh (tổng hợp)