Vòng 1/8 EURO 2024: Đội tuyển Thụy Sỹ quyết tạo bất ngờ

Trước trận đấu với Italia ở vòng 1/8 EURO 2024, tiền vệ Remo Freuler và huấn luyện viên Murat Yakin của đội tuyển Thụy Sỹ đặt mục tiêu vượt qua đối thủ để giành vé đi tiếp.

Ở vòng bảng EURO 2024, Italia đã lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào vòng 1/8. Theo đó, sau trận thắng ngược Albania 2-1, Italia đã để thua Tây Ban Nha 0-1 và bị Croatia dẫn 0-1 đến hết thời gian chính thức ở lượt cuối. Tới phút bù thứ tám, cầu thủ vào thay người Mattia Zaccagni cứa lòng chân phải về góc xa, ấn định tỷ số 1-1 và đưa nhà đương kim vô địch vào vòng 1/8 gặp Thụy Sỹ. Trong khi đó, đội bóng xứ sở đồng hồ lần lượt thắng Hungary 3-1 rồi hòa Scotland, Đức cùng với tỷ số 1-1 để đi tiếp với vị trí nhì bảng A.

italia-vuot-qua-1719617983.jpg
Đội tuyển Italia "lách qua khe cửa hẹp" để giành vé vào vòng 1/8 EURO 2024

Trước trận gặp Italia ở vòng 1/8 EURO 2024, tiền vệ Remo Freuler dành cho đối thủ những lời khen ngợi tích cực. Theo đó, tiền vệ 32 tuổi cho biết, việc duy trì thành tích bất bại ở vòng bảng là điều quan trọng và sẽ tiếp thêm động lực, sự tự tin cho Thụy Sỹ ở vòng loại trực tiếp.

"Chúng ta đang nói về đội không bao giờ chết. Một trận đấu đẹp và đặc biệt đang chờ đợi chúng ta. Theo tôi, Italy nằm trong tốp 3 đội mạnh nhất giải. Họ rõ ràng được đánh giá cao hơn Thụy Sỹ", Remo Freuler nói. Dù vậy, anh cũng khẳng định, Thụy Sỹ tôn trọng nhưng không sợ Italy và sẽ ra sân với mục tiêu chiến thắng.

Freuler cũng tiếc nuối khi đồng đội ở cấp câu lạc bộ, trung vệ Riccardo Calafiori của Italy, nhận 2 thẻ vàng ở vòng bảng và bị treo giò ở vòng 1/8. "Nhưng trận đấu tới là Thụy Sỹ gặp Italy, chứ không phải Bologna đấu Italy", anh nói. Tiền vệ kỳ cựu này cũng khẳng định Thụy Sỹ sẽ ra sân tự tin và không thay đổi chiến thuật so với vòng bảng.

Tương tự, huấn luyện viên Murat Yakin tự tin sẽ cùng Thụy Sĩ gây sốc trước Italy. "Chúng tôi bị đánh giá thấp hơn, nhưng trận hòa Đức mang lại cho chúng tôi sự tự tin rất lớn. Chúng tôi theo dõi tỉ mỉ các trận của Italy và sẽ phân tích chiến thuật sâu hơn những ngày tới. Thực tế, chúng tôi không muốn lo lắng quá nhiều về Italy vì mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp".

lich-thi-dau-1719616250.jpg
Kim Ngân (Tổng hợp)