Huấn luyện viên Frank Lampard tái hợp The Blues

Ông Frank Lampard sẽ trở lại dẫn dắt câu lạc bộ Chelsea trong phần còn lại của mùa giải 2022-2023.

Chỉ 4 ngày sau khi sa thải huấn luyện viên Potter, The Blues đã tìm được người thay thế tạm thời.

Theo thông tin The Athletic và Sky Sports đăng tải, ông Frank Lampard sẽ trở lại làm việc cho Chelsea trong phần còn lại của mùa giải 2022-2023 dưới danh nghĩa huấn luyện viên tạm quyền. Vị chiến lược gia 45 tuổi cũng đã đồng ý tái hợp The Blues. Hợp đồng của nhà cầm quân người Anh với đội chủ sân Stamford Bridge có thời hạn đến hết mùa này. Hỗ trợ cựu danh thủ người Anh là các trợ lý Ashley Cole, Joe Edwards, Chris Jones.

Trước đó vào mùa hè năm 2019, Lampard được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng Chelsea. Tổng cộng, cựu sao tuyển Anh có 84 trận dẫn dắt câu lạc bộ trên mọi đấu trường, giành 44 chiến thắng, 17 trận hòa, nhận 23 thất bại, ghi 163 bàn thắng và nhận 106 bàn thua, tỷ lệ chiến thắng đạt 52%.

lampard-1680754511.jpg
Huấn luyện viên Frank Lampard trở lại dẫn dắt Chelsea trong phần còn lại của mùa giải

Như vậy, Lampard sắp trở lại với công tác huấn luyện sau hơn 3 tháng nghỉ ngơi. Nhà cầm quân người Anh mới bị Everton sa thải vào tháng 1 năm nay.

Trước đó, sau khi bị Chelsea sa thải, Lampard chuyển sang làm việc tại Everton. Ông chỉ giúp đội bóng vùng Merseyside giành 35 điểm trong 38 trận dẫn dắt, thống kê tệ nhất lịch sử với một huấn luyện viên trưởng tại sân Goodison Park.

Theo phân tích của giới chuyên môn, Lampard là người phù hợp để dẫn dắt Chelsea đến cuối mùa trong vai trò huấn luyện viên tạm quyền. Ông từng có 18 tháng dẫn dắt câu lạc bộ và là huyền thoại sống của đội bóng. Với tầm ảnh hưởng sẵn có, tiếng nói của Lampard sẽ có trọng lượng hơn so với Bruno Saltor ở hiện tại.

Trong phần còn lại của mùa giải 2022-2023, nhiệm vụ của Lampard là giúp Chelsea giành vị trí cao nhất có thể ở Premier League. Hiện tại, The Blues đang kém vị trí dự Europa League 11 điểm.

Với khoảng cách này, The Blues rất khó có cơ hội cán đích trong tốp 4. Vì thế, mục tiêu thực tế nhất của The Blues là giành vé dự Europa Conference League hoặc Europa League.

Ngoài ra, nhà cầm quân sinh năm 1978 còn có cơ hội cùng Chelsea làm nên kỳ tích tại Champions League. Ngày 13/4, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có màn so tài với Real Madrid ở lượt đi tứ kết giải đấu cúp danh giá nhất lục địa già.

Song song với việc bổ nhiệm Lampard làm huấn luyện viên tạm quyền, Chelsea tiếp tục đàm phán với Luis Enrique và Julian Nagelsmann. Lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge sẽ cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Hoàng Anh