Huấn luyện viên Erik ten Hag tiết lộ 2 "ngôi sao" được Man United ưu tiên gia hạn hợp đồng

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Erik ten Hag đã tiết lộ 2 cầu thủ đang được Man United ưu tiên gia hạn hợp đồng.

Huấn luyện viên Erik ten Hag đã lên tiếng xác nhận, câu lạc bộ Man United đang đàm phán để giữ chân Marcus Rashford và David de Gea. Hiện Rashford còn 15 tháng hợp đồng cùng mức lương 250.000 bảng mỗi tuần trong khi De Gea sẽ trở thành cầu thủ tự do sau ngày 30/6 năm nay. Thu nhập của thủ môn người Tây Ban Nha là 375.000 bảng mỗi tuần.

Cả hai sẽ nhận đề nghị gia hạn nhưng với vị thế khác nhau. Trong khi Rashford được Man United tìm mọi cách để giữ chân (tăng lương, thưởng), De Gea lại phải cắt giảm thu nhập nếu muốn ở lại Old Trafford.

marcus-rashford-1680318268.jfif
Man United ưu tiên giữ chân Marcus Rashford

Về phần mình, thủ môn De Gea vừa từ chối đề nghị đầu tiên của Man United vì cho rằng, mức thu nhập Ban lãnh đạo đề xuất là quá thấp so với đóng góp của anh cho đội 1.

Trong khi đó, báo chí Anh đưa tin, tiền đạo Rashford muốn nhận được mức lương 500.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng mới. Lý do là PSG từng đề nghị cầu thủ sinh năm 1997 mức thu nhập lên đến 400.000 bảng vào mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, chân sút ghi 27 bàn đã lên tiếng phủ nhận.

"Một câu chuyện bịa đặt và hoàn toàn vô nghĩa. Tôi chỉ đang tập trung và cố gắng cùng câu lạc bộ hoàn thành mục tiêu giành vị trí cao nhất có thể tại Premier League và chinh phục thêm một hoặc hai danh hiệu", Rashford chia sẻ trên trang cá nhân.

Ở mùa giải năm nay, Rashford đền đáp sự tin tưởng từ huấn luyện viên Erik ten Hag bằng màn trình diễn thăng hoa trên hàng công Man United. Cầu thủ 26 tuổi đã ghi 27 bàn trên mọi đấu trường, thành tích tốt nhất kể từ khi lên đội một "Quỷ đỏ". Tính ở tốp 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, thành tích của Rashford chỉ kém Kylian Mbappe (PSG - 31 bàn) và Erling Haaland (Man City - 42 bàn).

Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, Man United kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Marcus Rashford, Luke Shaw, Diogo Dalot và Fred. Trong 4 cầu thủ này, Shaw là người đầu tiên đạt thỏa thuận về một giao kèo mới.

Mùa này, hậu vệ 27 tuổi có màn trình diễn chất lượng. Anh ra sân 35 trận trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn và thực hiện 6 pha kiến tạo. Bất chấp sự xuất hiện của tân binh Tyrell Malacia, Shaw vẫn giữ được vị trí số 1 bên hành lang trái. Nhiều thời điểm, Shaw thậm chí hoạt động xuất sắc ở vị trí trung vệ thay thế cho Lisandro Martinez hoặc Raphael Varane.

Shaw cập bến sân Old Trafford trong một vụ chuyển nhượng có giá 30 triệu bảng từ Southampton vào năm 2014. Hợp đồng mới giúp quãng thời gian của Shaw trong màu áo Man United vượt mốc hơn 1 thập kỷ.

Hoàng Anh