Huấn luyện viên Erik ten Hag lên tiếng sau những chỉ trích nhắm vào Bruno Fernandes

Dù bị các cổ động viên chỉ trích dữ dội, tuy nhiên, tiền vệ Bruno Fernandes vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ huấn luyện viên Erik ten Hag.

Ở mùa giải năm nay, tiền vệ Bruno Fernandes thường xuyên đeo băng đội trưởng của Man Utd khi Harry Maguire ngồi dự bị. Ngôi sao người Bồ Đào Nha gây ấn tượng mạnh nhờ tinh thần chiến đấu quyết liệt trên sân cỏ.

Mặc dù vậy, vai trò của Bruno Fernandes bị lung lay sau màn trình diễn tệ hại trước Liverpool gần đây. Sau thất bại 0-7 của Man United trước The Kop, Bruno Fernandes đã bị các chuyên gia và fan hâm mộ chỉ trích dữ dội khi thi đấu thiếu trách nhiệm và có hành vi không đúng mực.

man-united-1678335368.jpg
Bruno Fernandes vẫn được tin tưởng tại Man United

Một số tờ báo thậm chí còn đăng tải thông tin cho rằng trong phòng thay đồ các đồng đội cũng khó chịu với Bruno Fernandes. Ngôi sao người Bồ Đào Nha có nguy cơ bị huấn luyện viên Erik ten Hag tước vai trò đội phó số 1. Thế nhưng, chuyện này không xảy ra.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Real Betis ở lượt đi vòng 1/8 Europa League, huấn luyện viên Ten Hag khẳng định Bruno Fernandes vẫn là đội trưởng của Man United nếu Maguire không ra sân.

Phát biểu với báo giới, nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh ông và các cầu thủ Man United đều yêu quý và tin tưởng tiền vệ này: “Bruno đang có một mùa giải xuất sắc. Cậu ấy có vai trò quan trọng trong thành quả của Man United ở thời điểm này. Bruno truyền năng lượng cho toàn đội. Cậu ấy không chỉ là người chạy nhiều nhất với cường độ cao nhất mà còn chạy đúng cách, đúng hướng. Cậu ấy huấn luyện các cầu thủ khác và truyền cảm hứng cho họ”.

“Không ai là người hoàn hảo, ai cũng có lúc sai lầm. Chúng tôi phải học hỏi kinh nghiệm và Bruno cũng vậy. Cậu ấy sẽ học hỏi vì cậu ấy rất thông minh. Tôi rất vui khi có Bruno trong đội hình và cậu ấy sẽ là đội trưởng nếu Maguire không có mặt trên sân”.

Ngoài huấn luyện viên Ten Hag, "ngôi sao" hàng đầu của Man United hiện tại là Marcus Rashford cũng ủng hộ Bruno Fernandes. Tiền đạo người Anh cho biết: “Tôi thích chơi với Bruno. Đối với một tiền đạo như tôi, anh ấy là cầu thủ hoàn hảo để chơi cùng. Anh ấy là người lãnh đạo tốt cho chúng tôi ngay cả khi không đeo băng đội trưởng”.
Marcus Rashford hiện đang có phong độ ấn tượng trong màu áo Man United thời gian gần đây. Tiền đạo 25 tuổi đã ghi 25 bàn trên mọi đấu trường, bằng với thành tích tốt nhất trong một mùa giải của anh cho tới nay. Rashford vẫn còn gần 3 tháng để gia tăng thành tích ghi bàn.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Rashford đã tiết lộ 3 lý do giúp anh bùng nổ ở mùa này. Tiền đạo người Anh nói: “Điều quan trọng là tôi bước vào mùa giải với thể lực sung mãn. Tôi đã đạt 100% thể lực và trước đó là một chuyến tập huấn tốt ở giai đoạn tiền mùa giải. Cuối cùng là sự phù hợp của tôi trong triết lý chơi bóng của huấn luyện viên mới”.

“Nhìn lại từ đầu mùa, chúng tôi đã thi đấu với tinh thần đoàn kết như một đội thực sự, và giành chiến thắng nhiều trận đấu lớn theo phong cách của mình. Man Utd đang cố gắng chơi thứ bóng đá của riêng mình và cũng đã lâu rồi tôi mới có thể nói được điều này”.

Lịch thi đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League

Ngày 10/3

00h45: Union Berlin - Union Saint-Gilloise

00h45: Leverkusen - Ferencvaros

00h45: Sporting CP - Arsenal

00h45: AS Roma - Real Sociedad

03h00: Sevilla - Fenerbahce

03h00: Juventus - Freiburg

03h00: Man Utd - Betis

03h00: Shakhtar - Feyenoord

Kim Anh