Huấn luyện viên Erik ten Hag không thay đổi lập trường về De Gea

Bất chấp việc De Gea mắc sai lầm tai hại trong thất bại của Man United trước West Ham, ông thầy Erik ten Hag vẫn muốn giữ thủ môn sinh năm 1990 ở mùa giải kế tiếp.

Tâm điểm trận Man United thua West Ham rạng sáng 8/5 là De Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha mắc sai lầm lớn dẫn đến bàn thua duy nhất của "Quỷ đỏ".

Phút 27, De Gea đổ người chậm rồi để bóng trôi qua tay vào lưới sau cú sút nhẹ và không hiểm hóc của Benrahma. Chứng kiến De Gea biếu bàn thắng cho đối phương, Rashford và ông Ten Hag như chết lặng trên sân. Riêng Rashford, tuyển thủ Anh ôm đầu nhìn chằm chằm huấn luyện viên Ten Hag.

sai-lam-1683512722.jfif
Sai lầm tai hại của De Gea khiến Man United bại trận

Tính cả pha bắt hụt bóng ở trận thua West Ham, De Gea đã mắc 4 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua trên mọi đấu trường mùa này, thống kê tệ nhất với một thủ môn tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau thất bại của Man United, huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn muốn giữ thủ môn sinh năm 1990 ở mùa giải kế tiếp. "Chúng tôi muốn De Gea ở lại Man United mùa tới. Chúng tôi muốn cậu ấy gia hạn hợp đồng", vị chiến lược gia người Hà Lan cho biết.

Trước đó, De Gea được Ban lãnh đạo câu lạc bộ Manchester United mời ký hợp đồng mới. Tuy nhiên, cựu thủ môn Atletico Madrid không đồng ý do bị giảm lương sâu. “Khi những điều không mong muốn này xảy ra, là một đội bóng, bạn phải đối phó với nó. Sự cá tính, kiên cường, bản lĩnh và phục hồi là những điều mà câu lạc bộ này sẽ làm”, vị chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

Huấn luyện viên Ten Hag vẫn bày tỏ sự thất vọng khi 2 trận thua gần đây của "Quỷ đỏ" đều xuất hiện những sai lầm cá nhân. “Chúng tôi đã khởi đầu tốt, chúng tôi kiểm soát trận đấu, tạo ra cơ hội nhưng không tận dụng được và sau đó là một sai lầm. Trong 3 ngày, 2 lần sai lầm cá nhân khiến chúng tôi thua trận”.

Nói về thất bại tai hại của Man United, vị chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận: "Chúng tôi có khởi đầu tốt. Man United kiểm soát được trận đấu và tạo ra cơ hội nhưng lại không thể tận dụng, để rồi trả giá bằng đúng một sai lầm cá nhân. Thật thất vọng".

"Giờ đây, Man United sẽ có lần đầu tiên được nghỉ trọn vẹn một tuần kể từ Giáng sinh năm 2022. Hy vọng mọi chuyện sẽ ổn trở lại. Mọi thứ vẫn nằm trong tay chúng tôi. Những gì Man United cần làm là giành thêm 3 trận thắng", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Cũng theo ông Ten Hag, Man United không bận tâm đến việc chỉ còn hơn Liverpool 1 điểm và một lần nữa khẳng định ông và học trò chỉ tập trung vào việc cải thiện màn trình diễn trong phần còn lại của mùa giải.

Christian Eriksen cũng lên tiếng bênh vực De Gea: "Đừng chỉ nhìn vào sai lầm này, hãy nhớ lại De Gea đã làm được những gì trong cả mùa giải năm nay. Anh ấy là lý do giúp Man United có được vị trí hiện tại. Ai cũng có thể mắc sai lầm".

Trận thua West Ham khiến Man United bị đội xếp thứ năm là Liverpool thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" đang thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận. Ở vòng đấu tới, thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag sẽ trở về sân nhà tiếp đón Wolverhampton. Tại Old Trafford, "Quỷ đỏ" đã bất bại 27 trận liên tiếp, trong khi Liverpool làm khách trước Leicester.

Kim Anh