Huấn luyện viên Erik ten Hag chỉ trích trọng tài

Sau trận hòa với Tottenham trên sân nhà Old Trafford ở vòng 21 Premier League, huấn luyện viên Erik ten Hag của Man United bày tỏ sự không hài lòng với các quyết định của trọng tài.

Rạng sáng 15/1, Man United có trận tiếp đón Tottenham trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ vòng 21 Premier League. Man Unitedkhởi đầu hoàn hảo khi vượt lên ngay phút thứ ba. Marcus Rashford đi bóng bị truy cản vô tình thành đường kiến tạo để Rasmus Hojlund sút chân trái từ cự ly hơn 10 mét tung nóc lưới thủ môn Guglielmo Vicario, ghi bàn thứ hai tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đến phút 19, Richarlison ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho Tottenham.

chia-diem-1705285491.jpg
Man United chia điểm với Tottenham trên sân Old Trafford

Phút 31, khi tỷ số là 1-1, Alejandro Garnacho xâm nhập vòng cấm rồi ngoặt bóng. Cầu thủ Argentina bị Destiny Udogie giữ lại bằng 2 tay và ngã xuống. Tuy nhiên, trọng tài John Brooks không thổi phạt và tổ VAR cũng không can thiệp.

Dù vậy, đến phút 40, Man United một lần nữa vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Rashford. Rashford ghi bàn đầu tiên tại Old Trafford trên mọi đấu trường mùa này, ở lần ra sân thứ 14 và với cú sút thứ 32. Đây cũng là lần đầu tiên cả Hojlund và Rashford lập công trong một trận Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, sai lầm của hàng phòng ngự khiến Man United chịu bàn thua thứ hai ở phút 46 khi Bentancur cân bằng tỷ số 2-2 cho đội khách.

Sau trận, khi được hỏi có bất ngờ khi có bất ngờ vì Man Unitedkhông được hưởng phạt đền hay không, ông Ten Hag đáp: "Có. Nhưng bạn có thể làm gì? Tôi đã quen với điều đó, cả mùa giải đều như vậy. Tôi nghĩ ở một thời điểm nào đó trong mùa giải các quyết định sẽ có lợi cho Man United. Hãy hy vọng vào điều đó".

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh có thể liệt kê nhiều tình huống Man United bị khước từ phạt đền khác, như việc Garnacho sút chạm tay Cristian Romero trong trận gặp Tottenham ở lượt đi nhưng trọng tài cũng không cắt còi. Ông Ten Hag từng nói rằng, Man United chịu 3 quyết định sai lầm của trọng tài trong trận thua Arsenal 1-3 hồi tháng 9/2023 và chịu quả phạt đền không rõ ràng ở trận thua Man City 0-3 trên sân Old Trafford hồi tháng 10.

hlv-erik-ten-hag-1705285491.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag không hài lòng với các quyết định của trọng tài

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Ten Hag kỳ vọng bộ đôi tiền đạo của Man United tiếp tục thi đấu ăn ý và ghi bàn đều đặn trong thời gian tới. "Bạn thấy họ đang hình thành các thói quen. Một đội cần điều đó ở mọi vị trí, nhưng đặc biệt là ở tuyến đầu, nơi có những khu vực chật hẹp và phải đưa ra những quyết định nhanh chóng. Trong tích tắc, bạn cần những quyết định đúng đắn, vì vậy bạn cần có trực giác đó".

Với Rashford và Hojlund cùng nổ súng, Alejandro Garnacho là mối đe dọa thường trực bên cánh phải, ông Ten Hag tự tin hàng công bùng nổ sẽ có tác động thúc đẩy toàn đội. "Việc các tiền đạo không ghi bàn sẽ ảnh hưởng đến toàn đội", vị chiến lược gia 53 tuổi nói. "Điều đó khiến mọi người bất an, bắt đầu từ chính các tiền đạo, bởi họ sẽ thi đấu thiếu tự tin. Hàng phòng ngự thì cảm thấy mỗi bàn lần để thủng lưới là vấn đề lớn".

Sau trận hòa 2-2 này, Man United sẽ nghỉ 2 tuần rồi trở lại ở trận đấu thuộc vòng 3 Cup FA ngày 28/1. Ông Ten Hag xem đây là thời gian lý tưởng để đội đón các cầu thủ trở lại sau chấn thương, còn những người liên tục phải cày ải từ đầu mùa được nghỉ ngơi.

bxh-1705282041.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và lịch thi đấu vòng 21 Premier League

Ngày 13/1

02h45: Burnley 1-1 Luton Town

19h30: Chelsea 1-0 Fulham

Ngày 14/1

00h30: Newcastle 2-3 Man City

21h00: Everton 0-0 Aston Villa

23h30: Man Utd 2-2 Tottenham

Ngày 20/1

19h30: Arsenal - Crystal Palace

Ngày 21/1

00h30: Brentford - Nottingham

21h00: Sheffield Utd - West Ham

23h30: Bournemouth - Liverpool

Ngày 23/1

02h45: Brighton - Wolverhampton

Hoàng Anh (tổng hợp)