Huấn luyện viên Daniele De Rossi thận trọng trước trận gặp Leverkusen

Trước trận đấu với Leverkusen ở lượt đi vòng bán kết Europa League, huấn luyện viên Daniele De Rossi của AS Roma đánh giá rất cao đội tân vô địch đấu trường Bundesliga.

Rạng sáng 3/5, AS Roma có trận tiếp đón Leverkusen trên sân nhà ở trận lượt đi vòng bán kết Europa League. Đây là trận đấu nhận được sự quan tâm của giới phân tích và người hâm mộ làng túc cầu thế giới. Bởi AS Roma từng gặp chính Leverkusen ở bán kết Europa League mùa trước. Khi đó, dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, họ đã loại đội bóng nước Đức với tổng tỷ số 1-0 nhờ pha công Edoardo Bove.

Trước trận đấu này, Leverkusen không thua 46 trận từ đầu mùa - chuỗi bất bại dài nhất bóng đá châu Âu trong thế kỷ 21, và đang hướng tới cú ăn ba. Đội bóng của Xabi Alonso đã vô địch Bundesliga để chấm dứt sự thống trị của Bayern Munich trong 11 năm qua, vào chung kết Cúp Quốc gia Đức gặp Kaiserslautern ngày 25/5.

hlv-de-rossi-1714617095.jpg
Huấn luyện viên Daniele De Rossi yêu cầu các học trò cần thận trọng trước Leverkusen

Phát biểu với báo giới trước trận đấu, huấn luyện viên Daniele De Rossi thừa nhận, AS Roma phải lo ngại rất nhiều điều về tân vô địch Bundesliga: "Có rất nhiều thứ để sợ hãi. Một điều đáng trân trọng là họ bất bại dù thường xuyên bị dẫn trước. Ngoài việc mạnh mẽ và chơi tốt, họ còn có ý thức và sự bền bỉ cho đến những phút cuối cùng. Đó là những điều mà tôi sợ và tôn trọng ở họ, nhưng cũng có rất nhiều điều về chúng tôi. Đôi khi, AS Roma cũng ghi bàn ở những phút cuối, nhưng điều đó cũng phụ thuộc vào sức mạnh tinh thần và thể chất của đội".

Trong bài phát biểu của mình, ông De Rossi phủ nhận việc Leverkusen phải chịu áp lực duy trì mạch bất bại đến cuối mùa. "Tôi không nghĩ đó là gánh nặng nhưng có những đội bóng đã khiến họ gặp khó khăn", nhà cầm quân người Italy nói. "Có điều gì đó tuyệt vời tại Leverkusen. Họ có huấn luyện viên tuyệt vời, có lẽ là người giỏi nhất thế giới lúc này, những cầu thủ xuất sắc và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời".

Khi được hỏi về điều thích nhất tại Leverkusen, huấn luyện viên De Rossi cho rằng, đồng nghiệp Alonso sở hữu đội ngũ đồng đều với những cầu thủ chất lượng như: Florian Wirtz, Alex Grimaldo, Patrik Schick hay Victor Boniface. Theo De Rossi, Leverkusen có thể xây dựng đội hình mạnh mẽ như vậy nhờ kế hoạch chuyển nhượng tốt cùng những ý tưởng của Alonso.

Lịch thi đấu bán kết Europa League

Lượt đi

02h00 ngày 3/5:

Marseille - Atlanta

AS Roma - Leverkusen

Lượt về

02h00 ngày 10/5

Atlanta - Marseille

Leverkusen - AS Roma

Kim Ngân (tổng hợp)