Huấn luyện viên Arteta khen ngợi Eddie Nketiah sau trận thắng đậm của Arsenal

Sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Sheffield United tối 28/10, huấn luyện viên Mikel Arteta không tiếc lời khen ngợi Eddie Nketiah - người đã lần đầu lập hat-trick trong trận đấy này.

Do Gabriel Jesus dính chấn thương cơ nên Eddie Nketiah được xếp đá chính trong trận tiếp đón Sheffield United tại vòng 10 Premier League. Trận này, Arsenal thiếu khá nhiều trụ cột nhưng vẫn dễ dàng giành chiến thắng 5-0 nhờ màn trình diễn chói sáng của Nketiah.

Sau 60 phút, Arsenal vượt lên dẫn 3-0 nhờ cú hat-trick của Nketiah. Đá thong dong trong phần còn lại của trận đấu nhưng "Pháo thủ" vẫn ghi thêm 2 bàn với các pha lập công của tiền vệ Fabio Vieira và hậu vệ Takehiro Tomiyasu.

ghi-ban-1698546204.png
Tiền đạo Eddie Nketiah đã ghi 3 bàn vào lưới Sheffield Utd

Đây là cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của Nketiah ở Premier League. Tính từ đầu mùa, tiền đạo 24 tuổi đã đóng góp 5 bàn cho "Pháo thủ". Kể từ khi ra mắt giải đấu số 1 nước Anh đến nay, Nketiah đã ghi tổng cộng 16 bàn. Đáng chú ý, Nketiah trở thành cầu thủ Anh đầu tiên lập hat-trick cho Arsenal (ở EPL) kể từ Theo Walcott trong trận gặp West Brom vào tháng 5/2015.

Sau chiến thắng tưng bừng của Arsenal, huấn luyện viên Mikel Arteta đã không tiếc lời ca ngợi Eddie Nketiah là tiền đạo hàng đầu về tài năng. "Với tôi, Nketiah là tiền đạo ở đẳng cấp cao nhất", ông Arteta nói sau trận thắng trên sân Emirates. "Nketiah đá chính 9 trong 10 trận của Arsenal, và điều đó cho thấy niềm tin và tầm quan trọng của cậu ấy trong đội. Điều tốt nhất của Nketiah, cùng với tài năng, là tâm lý. Với điều đó, cậu ấy sẽ tiến bộ hơn nhiều".

Huấn luyện viên Arteta hài lòng khi Nketiah thăng tiến từ lò đào tạo của Arsenal đến việc lập hat-trick tại giải Ngoại hạng Anh và kỳ vọng tiền đạo người Anh tiếp tục "nổ súng" đều đặn. "Nketiah mang lại những phẩm chất khác nhau cho đội. Cậu ấy luôn muốn ghi bàn, cần thi đấu, cơ hội và sự hỗ trợ từ đồng đội. Nếu có được điều đó, chắc chắn Nketiah sẽ ghi bàn", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm.

Trong khi đó, Nketiah xem trận thắng Sheffield là ngày đáng nhớ nhất từ đầu sự nghiệp và dành tặng cú hat-trick cho người dì vừa qua đời. "Không biết bao nhiêu lần tôi đã mơ về khoảnh khắc này, ghi 3 bàn trong 1 trận tại Ngoại hạng Anh", tiền đạo 24 tuổi bày tỏ. "Tôi hâm mộ Arsenal từ bé. Vì vậy, việc lập hat-trick trước người hâm mộ, bạn bè, gia đình và đồng đội là cảm giác tuyệt vời. Đây là ngày tôi sẽ nhớ mãi".

chuc-mung-1698546204.png
Huấn luyện viên Mikel Arteta ca ngợi Eddie Nketiah là tiền đạo hàng đầu về tài năng

Kết quả này khiến Sheffield United tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng với 1 điểm. Khi được hỏi về việc câu lạc bộ mới thăng hạng khó cạnh tranh thế nào tại giải Ngoại hạng Anh, Arteta đáp: "Đây là giải đấu hay và cạnh tranh nhất thế giới. Điều đó thực sự khó khăn đối với chúng tôi, và bạn có thể tưởng tượng điều đó khó khăn như thế nào với đội bóng từ Championship. Nhưng Sheffield luôn thi đấu tốt trước những câu lạc bộ lớn và chỉ thua vì những chi tiết nhỏ".

Ngày 1/11 "Pháo thủ" làm khách trước West Ham ở vòng 1/8 Cup Liên đoàn Anh. Sau đó 3 ngày, họ hành quân đến sân Newcastle đá vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 10 Premier League

Ngày 28/10

02h00: Crystal Palace 1-2 Tottenham

18h30: Chelsea 0-2 Brentford

21h00: Arsenal 5-0 Sheffield Utd

21h00: Bournemouth 2-1 Burnley

23h30: Wolverhampton 2-2 Newcastle

Ngày 29/10

20h00: West Ham - Everton

21h00: Aston Villa - Luton Town

21h00: Brighton - Fulham

21h00: Liverpool - Nottingham

22h30: Man United - Man City

Kim Ngân (tổng hợp)