Huấn luyện viên Akira Nishino trở lại Thái Lan

Sau những ồn ào trong thời gian qua, HLV Akira Nishino đã trở lại Thái Lan vào chiều 21/7, thông tin này được truyền thông Thái Lan đăng tải.

Tờ SMM Sport đưa tin, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) - Somyot Poompunmuang - tiết lộ, ông không cần đợi đến sau 14 ngày cách ly y tế của HLV Nishino, mà muốn nói trực tuyến ngay với vị HLV người Nhật Bản để làm rõ nguyên nhân thất bại của đội tuyển Thái Lan tại vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 6 vừa qua.

Ông Somyot Poompunmuang - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sẽ có cuộc gặp trực tuyến với HLV Akira Nishino.

Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang nói: "Sau vòng loại World Cup, FAT chưa có cuộc họp nào để bàn bạc nào với HLV Nishino, về quan điểm của FAT, trong khi thông thường cứ sau khi kết thúc từng giải đấu, giữa HLV trưởng đội tuyển và FAT phải họp. Chúng tôi muốn biết tại sao đội tuyển Thái Lan lại không đạt mục tiêu? Qua đó nhận thức được những thiếu sót, cũng như làm rõ lý do thất bại, theo quan điểm của HLV, rồi đưa quan điểm này đến với người hâm mộ và giới truyền thông" , ông Somyot Poompunmuang nói thêm.

Ngoài ra, người đứng đầu FAT cho biết: "Trước đó, chúng tôi đã có cuộc họp với Ban huấn luyện, nhưng tôi vẫn chưa được nói chuyện với HLV Nishino. Tôi đang chờ đợi vị HLV trưởng đội tuyển Thái Lan đưa ra một số góc nhìn, về kết quả của đội tuyển tại vòng loại World Cup".

Về phía HLV Nishino, đại diện của vị HLV này cho biết, ông Nishino từng mong chờ một cuộc gặp trực tiếp với FAT, vì gặp trực tiếp sẽ thuận tiện hơn cho vị HLV người Nhật Bản, trong việc đưa ra các tài liệu có liên quan, mà ông Nishino cần giải trình. Mặc dù vậy, FAT sẽ quyết định nói chuyện trực tuyến với HLV Nishino, từ khu cách ly y tế của ông này.

Sau khi kết thúc Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, hồi giữa tháng 6 đến giờ, HLV Nishino từ UAE về thẳng quê nhà Nhật Bản để chịu tang mẹ và tham gia Lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020, chứ không cùng các cầu thủ về Thái Lan.

FAT và HLV Akira Nishino ký hợp đồng vào tháng 7/2019.

Cũng từ đó, xuất hiện nhiều thông tin ồn ào xung quanh chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan của ông Nishino, vốn còn thời hạn hợp đồng đến ngày 31/1/2022. Trong cuộc gặp trực tuyến sắp diễn ra, HLV Nishino tiết lộ khả năng sẽ đàm phán lại hợp đồng với FAT.

FAT và HLV Akira Nishino ký hợp đồng vào tháng 7/2019, ngay trước thời điểm tuyển Thái Lan bước vào Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

FAT trả cho HLV Nishino mức lương 30 triệu bath/năm (gần 1 triệu USD). Đây là con số thuộc vào loại cao nhất trong những HLV ngoại từng dẫn dắt đội tuyển bóng đá của xứ sở Chùa Vàng.

Vinh Quang