Hơn 1.000 người tham gia giải Chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng”

Sáng 11/3, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) hơn 1.000 người đã tham gia giải Chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” - Race for consumers do Bộ Công thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Đây là lần đầu tiên, kể từ năm 2015, hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng được tổ chức thông qua một giải chạy phong trào có quy mô và thu hút được số lượng lớn người trực tiếp tham gia.

4-1678503400.jpg
Hơn 1.000 người đã tham gia Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” - Race for consumers

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết: Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là công tác liên quan đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Vì vậy, việc tổ chức các sự kiện có quy mô lớn, thu hút được sự quan tâm và tham gia của nhiều chủ thể là hoạt động cần thiết, cần thường xuyên được thực hiện nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Thông qua Giải chạy này, Thứ trưởng mong muốn các vận động viên không chỉ là người tham gia hưởng ứng sự kiện mà sẽ trở thành những đại sứ lan tỏa mạnh mẽ, sôi nổi tinh thần thông điệp “Vì quyền lợi người tiêu dùng”.

Thứ trưởng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phát huy và tổ chức thêm nhiều sự kiện để kêu gọi sự tham gia trực tiếp của các chủ thể, đặc biệt là người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó, tạo cơ hội để ngày càng nhiều người tiêu dùng, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức cùng chung tay hưởng ứng và thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng”, Race for Consumers là hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 do Bộ Công Thương phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức. Trước đó, ngày 9/3, Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” cũng được Bộ Công thương và UBND thành phố Hà Nội tổ chức tại Công viên Thống Nhất.

2-1678503400.jpg
Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” - Race for Consumers là hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Với 2 cự ly chạy 4,4km và 8,8km (tương đương 2 vòng và 4 vòng hồ Bảy Mẫu), giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” thu hút được sự tham gia của các đối tượng là: cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Công Thương và các Bộ, ngành liên quan; đại diện các tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, Hiệp hội ngành hàng, người tiêu dùng, người dân yêu thích chạy bộ, các cơ quan thông tấn báo chí. Bên cạnh hoạt động chạy hưởng ứng, các vận động viên và người tiêu dùng còn được giao lưu tìm hiểu thông tin liên quan về bảo vệ quyền của người tiêu dùng.

Trung Kiên